Sau 3 ngày đấu tranh, đối tượng giết người, cướp taxi tại Hà Tĩnh đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Biết tin này, người thân nạn nhân tuy đau xót nhưng cũng nhẹ lòng vì kẻ ác sắp phải đền tội.

Nghe tin cơ quan công an đã bắt và khởi tố nghi can đã giết hại chồng mình, chị Đặng Thị Quỳnh (SN 1977, trú tại phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) thắp nén hương rồi gục khóc trước di ảnh của anh Nguyễn Anh T.

Được biết, gần 20 năm trước, chị Quỳnh lấy anh T. khi chẳng có tài sản nào trong tay, anh chị đến với nhau bằng tình yêu và ước mong một cuộc sống tốt đẹp ở phía trước. Hiện 2 vợ chồng đã có 2 người con, cháu đầu đang học lớp 9, còn đứa con thứ hai đang học lớp 3.

“Cách đây một năm, thấy công việc thợ mộc vất vả mà thu nhập chẳng đáng bao nhiêu, anh ấy có bàn với tôi sẽ đi lái xe taxi. Để có đủ 10 triệu đồng tiền đặt cọc trước khi vào làm, vợ chồng tôi phải vay mượn một người bạn. Công việc vất vả, thất thường về thời gian, tôi lại bận buôn bán ngoài chợ nên vợ chồng ít khi gặp nhau”, chị Quỳnh chia sẻ.

Tintuchatinh

Chị Quỳnh (bên phải) đau đớn khi nói về anh T.

“Gần đây, anh T. thường xuyên đi xe hơn, anh bảo là muốn kiếm thêm ít đồng về nhà để sắm sửa Tết, vì thế nhiều đêm ngủ ngay trên xe chờ đón khách. Biết chồng vất vả nhưng vì cuộc sống mưu sinh, tôi cũng chỉ biết động viên mình, động viên anh ấy cố gắng. Thế nhưng, khi mọi chuyện đang dang dở thì anh ấy lại ra đi vì kẻ tàn ác như vậy. Tết năm nay đối với chúng tôi còn có ý nghĩa gì nữa”, chị Quỳnh kể trong nước mắt.

Nghe con dâu khóc than, ông Nguyễn Tiến Quang (SN 1954, bố nạn nhân) cũng không kìm được nước mắt: “Con trai tôi tính vốn hiền lành, sống hòa đồng không hiềm khích với ai bao giờ. Vì nghèo khổ nên mới chọn nghề như vậy, thế mà kẻ ác cũng không tha. Giờ đây cuộc sống của 2 người cháu tôi sẽ phải sống thế nào khi mất đi người bố, trụ cột của gia đình”.

Giết người, cướp taxi ở Hà Tĩnh: Vợ khóc gục trước di ảnh chồng

Ông Quang mong pháp luật nghiêm trị kẻ ác giết con mình.

Trước thông tin nghi phạm ngáo đá mới giết người, cướp xe, ông Quang cho biết điều này có vẻ không hợp lý. Bởi kẻ đó đã có sự chuẩn bị từ trước, giấu hung khí trong người, tỉnh táo đợi đến đoạn đường hoang vắng mới ra tay.

“Tôi còn nghe nói đối tượng từng bị bắt một lần vì cướp xe, như vậy là phạm tội có hệ thống, nếu pháp luật không nghiêm trị thì có thể rất nhiều gia đình sẽ phải chịu nỗi đau như chúng tôi. Vì thế, tôi mong công an xử lý đúng người, đúng tội, trả lại sự công bằng cho gia đình, để con trai tôi an lòng nơi chín suối”, ông Quang nói.

Vụ án được phá nhanh như thế nào?

Theo thông tin đã đưa, vào khoảng 21h30 ngày 13/1, anh Nguyễn Anh T. điều khiển chiếc xe taxi BKS 37A – 148.92 đứng chờ khách tại khu vực vòng xuyến, gần khách sạn Phương Đông (TP Vinh) thì có người lạ đề nghị chở lên thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Khi đến địa phận xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), đối tượng bảo anh T. dừng xe rồi rút dao đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, đối tượng đẩy anh T. xuống đường rồi điều khiển xe ô tô chạy về hướng TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Khi đi đến đoạn đường tránh thuộc phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh thì xe ô tô nổ lốp nên đối tượng bỏ lại xe bên đường, lấy một số tài gồm máy tính bảng, tiền rồi đi về hướng TP Hà Tĩnh.

Giết người, cướp taxi ở Hà Tĩnh: Vợ khóc gục trước di ảnh chồng

Chiếc taxi bị hung thủ cướp để tẩu thoát.

Sau đó, một số người dân đã phát hiện thi thể anh T. nằm trên đường quốc lộ, trên người có nhiều vết đâm chém. Còn chiếc xe cũng được tìm thấy các hiện trường vụ án khoảng 15km, xe bỏ lại nhà một người dân ven đường quốc lộ, trên xe vẫn còn dính máu.

Từ manh mối chiếc xe thủng lốp bị bỏ lại, Công an TX Hồng Lĩnh đã tổ chức lực lượng tiến hành truy tìm tung tích lái xe, soát xét, sàng lọc các đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

Sau một thời gian tìm kiếm, phát hiện một người đàn ông nghi vấn có biểu hiện ngáo đá đang lẩn trốn trong các bụi cây ven đường. Đối tượng được xác định là Nguyễn Xuân Lĩnh (SN 1990) trú tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Giết người, cướp taxi ở Hà Tĩnh: Vợ khóc gục trước di ảnh chồng

Đối tượng Nguyễn Văn Lĩnh tại cơ quan công an.

Mặc dù Lĩnh bị bắt ngay sau khi gây án, nhưng ban đầu tại cơ quan công an đối tượng vẫn lì lợm, không chịu khai nhận. Sau một hồi lâu đấu tranh bằng các biện pháp nghiệp vụ, cộng thêm chứng cứ rõ ràng, Lĩnh đã phải cúi đầu nhận tội.

Với hai tội danh Giết người và Cướp tài sản vừa bị khởi tố, nghi can trong vụ án sát hại lái xe taxi có thể phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Anh Ngọc