Sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT làm Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị thành phố trong thời gian 5 năm.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường được bổ nhiệm làm Trưởng ban BQL đường sắt đô thị |
UBND TP.HCM cũng đã miễn nhiệm chức vụ Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị đối với ông Lê Nguyễn Minh Quang từ hôm nay.
Ông Quang đã có 3 lần gửi đơn xin thôi việc vào tháng 7, tháng 9/2018 và lần gần đây nhất là ngày 2/1/2019.
Ông Bùi Xuân Cường 43 tuổi, kỹ sư cầu đường, thạc sĩ kỹ thuật, thạc sĩ hành chính công.
Từ năm 2009 - 2014, ông Cường giữ chức Phó giám đốc Sở GTVT TP. Từ tháng 8/2014 - 8/2015, ông được bổ nhiệm làm Trưởng ban Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.
Như vậy, sau 3 năm làm Giám đốc Sở GTVT, ông Bùi Xuân Cường được điều động trở lại nắm Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM
Thời gian qua, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xảy ra nhiều “vấn đề”. Vào tháng 12/2018, Kiểm toán nhà nước có báo cáo chỉ ra nhiều tồn tại, sai sót tại Dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (metro 1) mà trách nhiệm thuộc về UBND TP và Ban quản lý đường sắt đô thị.
Cụ thể là việc tường vây hầm metro 1 (gói thầu CP1a) bị thay đổi từ 2m xuống còn 1,5 m.
Tuyến Metro đang thi công ở TP.HCM |
Tuy nhiên, ông Lê Nguyễn Minh Quang cho rằng việc thay đổi thiết kế tường vây đã được các đơn vị tư vấn độc lập trong và ngoài nước kết luận đảm bảo chất lượng.
Việc điều chỉnh còn giúp tiết kiệm được 93 tỉ (4 triệu USD) và rút ngắn thời gian thi công hơn 5 tháng.
Cũng trong thời gian này, Phó Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hoàng Như Cương đi nước ngoài vì việc cá nhân, khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép theo quy định.
Kiểm toán Nhà nước chỉ ra ông Cương phê duyệt điều chỉnh dự án trái thẩm quyền khi chỉ với vai trò Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị đã điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư và quy mô của dự án quan trọng quốc gia.
Tác giả: Quỳnh Như
Nguồn tin: Báo VietNamNet