AFF Cup 2016

Giải mã lý do HLV Van Gaal thay Cillessen bằng Tim Krul

HLV Van Gaal đã tiết lộ lý do rất thú vị khiến ông đưa ra quyết định thay người “lịch sử” để giúp Hà Lan tiến vào bán kết.

Trong suốt 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, Hà Lan không thể “giải mã” hiện tượng Costa Rica. Điều đó nằm trong ý đồ của đội bóng vùng CONCACAF bởi Costa Rica muốn cùng Hà Lan phân định thắng thua trên chấm penalty như cách họ từng loại Hy Lạp trước đó.

Nhưng Costa Rica quên rằng Hà Lan không phải Hy Lạp bởi họ có “cáo già” Van Gaal trên băng ghế huấn luyện. Trước khi bước vào loạt đấu penalty cân não, Van Gaal đã tung ra quyết định rất thú vị khi thay thủ thành Jasper Cillessen (cao 1m88) bằng Tim Krul (cao 1m93).

Tim Krul đã rất xuất sắc trên chấm penalty để giúp Hà Lan tiến vào bán kết. Ảnh: Goal.
Tim Krul đã rất xuất sắc trên chấm penalty để giúp Hà Lan tiến vào bán kết. Ảnh: Goal.

Điều này có lẽ phần nào đã tác động đến tâm lý của cả Hà Lan lẫn Costa Rica. Trên chấm penalty, các cầu thủ Hà Lan rất tự tin, thực hiện thành công cả 4 quả penalty. Còn trong khung thành, Tim Krul xuất sắc đoán đúng hướng toàn bộ 5 cú sút của các cầu thủ Costa Rica và cản phá thành công 2 lần. Qua đó, Hà Lan vượt qua Costa Rica để tiến vào bán kết với tỷ số 4-3.

Sau trận đấu, HLV Van Gaal đã bật mí về quyết định thay người lạ lùng nhưng đầy hiệu quả này: “Chúng tôi đã nghĩ đến loạt sút luân lưu và thống nhất từ trước. Mọi cầu thủ trong đội hình của tôi đều có kĩ năng nổi trội riêng biệt. Tất cả đều nghĩ rằng Tim là thủ thành thích hợp nhất để ngăn chặn những quả penalty bởi anh ấy có sải tay dài. Ban huấn luyện cũng không nói gì trước với Cillessen bởi điều đó sẽ khiến cậu ấy thất vọng. Nhưng rõ ràng Tim có thành tích cản phá penalty nổi trội hơn.

Chúng tôi đã nói chuyện với Tim và cho anh ấy tham khảo cách sút penalty của Costa Rica. Bạn có thể thấy anh ấy đổ người chính xác không chỉ một lần. Vì vậy, tất cả chúng tôi đều hết sức tự hào bởi điều này đã giúp Hà Lan đi tiếp”.

Hà Lan giành chiến thắng sau loạt penalty cân não

Trải qua 120 phút thi đấu không thể ghi bàn thắng, Hà Lan đã giành chiến thắng sau loạt penalty cân não với sự xuất sắc của thủ thành Tim Krul.

Người hùng Tim Krul sau đó cũng thừa nhận: “Tôi biết cơ hội sẽ tới nếu chúng tôi vẫn còn quyền thay người. Tôi đã sẵn sàng nhưng thú thực là có một chút lo lắng ở những phút cuối trận. Những sự kiện gay cấn thế này giống như giấc mơ trở thành sự thật vậy. Bạn không thể hiểu được cảm giác của tôi lúc này đâu”.

Chiến thắng kịch tính trên chấm 11 m giúp Hà Lan đoạt vé vào bán kết gặp Argentina. Đây là cặp đấu có khá nhiều duyên nợ ở World Cup. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trận vòng bảng World Cup 2006. Khi đó, Hà Lan và Argentina hòa nhau với tỷ số 0-0.

Cách đây 16 năm, cơn lốc màu da cam vượt qua đội tuyển xứ sở tango 2-1 ở tứ kết. Gặp lại nhau trong trận bán kết World Cup 2014, Argentina và Hà Lan hứa hẹn tạo ra một trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

  Từ khóa: Tim Krul , HLV Van Gaal , Cillessen , Giải mã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP