Giáo dục

GĐ sở khai man thành tích để nhận huân chương

GĐ Sở KH&CN tỉnh Bình Phước bị phát hiện khai man thành tích để được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã ký văn bản triển khai việc thu hồi danh hiệu thi đua (Huân chương Lao động hạng ba và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ) đối với ông Trần Văn Vân (Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Bình Phước) vì khai man thành tích.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở KH&CN tiến hành thu hồi bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã được tặng thưởng tại Quyết định số 1221/QĐ-TTg ngày 11/9/2007 và Huân chương Lao động hạng ba đã được tặng thưởng tại Quyết định số 1595/QĐ-CTN ngày 25/9/2010 của Chủ tịch nước đối với ông Trần Văn Vân.

Văn bản của UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu thu hồi danh hiệu của GĐ Sở KH&CN khai man thành tích

Sở Nội vụ có trách nhiệm quản lý, lưu giữ hiện vật đã thu hồi và nộp số tiền thưởng (tổng cộng 3.785.000 đồng) đã thu hồi vào quỹ thi đua, khen thưởng của tỉnh theo quy định. Việc thu hồi nói trên phải hoàn thành trước ngày 15/12/2017.

Trước đó, các cơ quan báo chí phản ánh việc ông Vân khai man thành tích và danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở để được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng ba.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra nội dung báo chí phản ánh; xử lý theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật, và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý.

Sau khi xác minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ hủy quyết định tặng thưởng bằng khen; đồng thời, đề nghị Thủ tướng trình Chủ tịch nước hủy quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba đối với ông Trần Văn Vân.

Tác giả: Bạt Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP