Tin trong nước

Gặp người quay clip CSGT nổ súng khống chế xe tải bỏ chạy

Theo anh X., thấy chiếc xe tải chạy với tốc độ rất cao và xe của CSGT đang truy đuổi, anh đã lấy điện thoại di động ghi lại hình ảnh rồi tung lên mạng internet.  >> Tạm đình chỉ Đại úy CSGT nổ súng khống chế tài xế xe tải bỏ chạy

csgt-haiduong-28-82015-1-a2970

Anh X, người quay lại cảnh CSGT truy đuổi và khống chế tài xế lái xe tải bỏ chạy.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 25/8, tại các diễn đàn trên mạng internet xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh xe của lực lượng CSGT mang BKS 34B-2799 truy đuổi một ô tô tải. Sau một hồi truy đuổi, lực lượng CSGT đã nổ súng để trấn áp, buộc tài xế dừng xe.

Qua tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra trên quốc lộ 37, địa bàn tỉnh Hải Dương. Công an tỉnh Hải Dương sau đó đã tạm đình chỉ đối với Đại úy Phạm Văn Miên (Đội CSGT số 2 – Phòng PC67), người dùng súng trấn áp chiếc xe tải bỏ chạy, để điều tra, làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với anh Phan Huy X. (SN 1988, trú tại huyện Ninh Giang, Hải Dương), người quay và tung đoạn clip trên lên mạng internet.

Theo anh X., khoảng 9h30 ngày 25/8, anh cùng một người bạn đi trên tuyến quốc lộ 37 (anh X. ngồi ở phía sau xe) thì phát hiện chiếc xe tải 3,5 tấn chạy với tốc độ rất cao. Bản thân anh X. cũng là lái xe ô tô nên ý thức được rằng việc điều khiển phương tiện với tốc độ cao như vậy rất nguy hiểm cho người đi đường.

Anh X. đã lấy điện thoại di động ghi lại hình ảnh về chiếc xe tải chạy với tốc độ cao này. Cùng lúc ấy, anh X. thấy xe của lực lượng CSGT tỉnh Hải Dương đuổi ở phía sau, ra hiệu lệnh dừng phương tiện nhưng lái xe tải vẫn không chấp hành. Sau khi CSGT dùng súng bắn chỉ thiên, lái xe mới chịu dừng lại.

Anh X. khẳng định, lực lượng CSGT bắn súng chỉ thiên. Sau khi quay clip, anh X. đã tung đoạn clip trên lên mạng internet. Được khoảng 20 phút, thấy có nhiều bình luận, anh X. liền rút xuống.

csgt-haiduong-28-82015-2-42cae
Tài xế Nguyễn Xuân Đoài điều khiển tải bỏ chạy do sợ bị CSGT lập biên bản.

Tài xế Nguyễn Xuân Đoài (SN 1982, trú tại Gia Lộc, Hải Dương), lái xe vi phạm, cho biết, anh làm nghề lái xe khoảng 7 năm nay. Ngày 25/8, anh chở hàng thuê cho người họ hàng. Trên xe lúc đó ngoài anh Đoài còn có 3 người khác.

Khi phát hiện tổ công tác của Phòng PC67 – Công an tỉnh Hải Dương làm nhiệm vụ trên đường, biết đã vi phạm chở quá số người quy định, sợ bị phạt nên anh này bỏ chạy. Trong quá trình truy đuổi, CSGT có nhắc nhở nhưng anh Đoài vẫn quay đầu xe tiếp tục chạy trốn khoảng 1km, nghe thấy tiếng súng nổ thì anh mới dừng xe lại. Anh Đoài khẳng định CSGT chỉ bắn súng chỉ thiên.

CSGT chĩa súng về phía cabin xe tải trấn áp tài xế. (Hình ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Đức Hiển – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương – cho biết, ngày 25/8, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng PC67 – Công an tỉnh Hải Dương) do Thiếu tá Nguyễn Danh Tuấn (Đội phó) làm tổ trưởng thực hiện việc tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 37, thuộc địa bàn huyện Gia Lộc và Ninh Giang. Trong khi làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện xe ô tô tải BKS 34 K-8428, chở quá số người quy định trên cabin, đang chạy hướng Gia Lộc đi Ninh Giang. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành mà cho xe bỏ chạy với tốc độ cao.

Thấy có biểu hiện bất thường, nghi vấn lái xe có hành vi vi phạm pháp luật hình sự (ngoài việc chở quá số người quy định trên buồng lái, nghi vấn lái xe chở loại hàng hóa không đúng quy định hoặc đối tượng ngồi trên xe đang trốn lệnh truy nã), Thiếu tá Tuấn đã chỉ đạo tổ công tác đuổi theo, dừng xe để xử lý. Tuy nhiên, khi dừng được xe, lái xe bất ngờ cho xe lùi lại và chạy quay đầu ngược lại theo hướng Ninh Giang – Gia Lộc với tốc độ cao.

Tổ công tác tiếp tục đuổi theo khoảng 1km và thường xuyên sử dụng loa đề nghị lái xe dừng phương tiện nhưng lái xe vẫn điều khiển phương tiện bỏ chạy với tốc độ cao. Nhận thấy hành vi vi phạm của lái xe có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác tham gia giao thông trên đường, tổ công tác đã nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo với mục đích để đối tượng dừng lại, đảm bảo an toàn giao thông trên đường. Đến lúc này, lái xe mới chịu dừng phương tiện. Người điều khiển cùng phương tiện được đưa về trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan công an, lái xe Nguyễn Xuân Đoài cho biết, do sợ bị lập biên bản nên liều lĩnh bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT. Sau khi làm rõ hành vi sai phạm, Đội CSGT số 2 – Phòng PC67 đã lập biên bản lái xe về 2 hành vi: để người ngồi trên buồng lái quá số lượng quy và không chấp hành hiệu lệnh hướng dẫn điều khiển giao thông hoặc kiểm soát giao thông.

Thiếu tá Nguyễn Lương Trọng – Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng PC67) – khẳng định, do đối tượng vi phạm giao thông chống đối quyết liệt, có dấu hiệu vi phạm quá mức cho phép nên tổ công tác phải nổ súng để uy hiếp, buộc đối tượng chấp hành pháp luật. Việc nổ súng không nhằm vào buồng lái và lái xe như clip trên mạng xã hội phản ánh.

Tuấn Hợp – Tiến Nguyên/ Dân Trí

[dailymotion id=”x337atv”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP