Kinh tế

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Can Lộc

Huyện Can Lộc vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2015. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Giao thông vận tải, Trung tâm xúc tiến Thương mại Hà Tĩnh, một số ban ngành cấp tỉnh và gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Upload

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Võ Hữu Hào – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: “Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Can Lộc năm 2015 nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tiếp cận, tìm hiểu tiềm năng, lợi thế; các cơ chế chính sách đầu tư; các dự án và lĩnh vực mời gọi đầu tư của huyện. Đây cũng sẽ là diễn đàn để các nhà đầu tư, doanh nghiệp và huyện cùng trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết trong đầu tư, sản xuất kinh doanh”.

UploadUpload

Các doanh nghiệp tham gia đối thoại

Can Lộc là huyện đồng bằng bán sơn địa nằm ở trung tâm tỉnh Hà Tĩnh với diện tích 302 km2, dân số 130. 850 người. Huyện có nhiều tiềm năng lợi thế về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, du lịch, dịch vụ. Những năm gần đây kinh tế xã hội của Can Lộc có bước phát triển khá. Tốc độ tăng trưởng bình quân toàn huyện giai đoạn 2011 – 2015 đạt trên 15%/năm, tỷ trọng nông nghiệp 30,2%, CN –TTCN- xây dựng 34%, thương mại – dịch vụ 35,8%, thu nhập bình quân đầu người 27,5 triệu đồng/người/năm. Tổng nguồn vốn huy động đầu tư trên địa bàn trong 5 năm (2011 – 2015) đạt 6.500 tỷ đồng.

Tại hội nghị, cùng với giới thiệu tiềm năng, lợi thế trên các lĩnh vực kinh tế, các chính sách thu hút đầu tư, huyện Can Lộc cũng đã đưa ra các danh mục dự án kêu gọi đầu tư ở các lĩnh vực và từng vùng kinh tế. Can Lộc cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chính sách của Nhà nước, của tỉnh và tiếp tục ban hành một số chính sách khuyến khích, xúc tiến đầu tư. Đặc biệt huyện sẽ tạo mọi điều kiện, bố trí quỹ đất hợp lý, đẩy mạnh cải cách hành chính, đảm bảo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, luôn sát cánh cùng các nhà đầu tư trong triển khai dự án.

Trao đổi tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp đã đánh giá cao những tiềm năng lợi thế cũng như sự quan tâm của huyện Can Lộc, trên có sở những thuận lợi đó các doanh nghiệp sẽ có kế hoạch đầu tư  sản xuất kinh doanh vào địa bàn và cam kết ưu tiên giải quyết công ăn việc làm cho lao động tại địa phương, nhất là với các đối tượng chính sách và phối hợp với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần vào thúc đẩy sự phát triển chung của huyện nhà. Tại hội nghị, có 22 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ký cam kết hợp tác đầu tư trên địa bàn huyện./.

Upload

Upload

Upload

Bích Liên – Phương Mai / Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP