Xe

Ford Focus giảm 56 triệu đồng, liệu có hấp dẫn trong tầm giá?

So với một số đối thủ cùng phân khúc, Ford Focus hiện được xem là mẫu xe có mức giá bán khá hấp dẫn dành cho khách hàng khi đang có ý định tậu xe chơi Tết.

Ngay từ đầu năm 2018, hầu hết các đại lý Ford trên cả nước đều giảm giá bán đối với mẫu xe hạng C Ford Focus. Hiện Focus đang được giảm giá từ 40-56 triệu đồng so với giá niêm yết (tùy từng phiên bản).

Ford Focus giảm giá bán từ 40-56 triệu đồng.

Cụ thể, giá bán mới cho bản Trend trong tháng 1/2018 hiện chỉ còn 570 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết 56 triệu đồng. Thậm chí giá bán còn được đẩy xuống mức thấp nhất chỉ còn 565 triệu đồng để thu hút khách hàng. Trên hai phiên bản còn là lại là Titanium và Sport, hiện cũng đang được các đại lý điều chỉnh giá giảm 40 triệu đồng so với niêm yết, chỉ còn 730 triệu đồng.

Ford Focus phân phối trên thị trường với 2 phiên bản cấu hình cùng 2 dạng thân xe là sedan và hatchback. Focus Trend có giá niêm yết chính hãng là 626 triệu đồng, trong khi bản cao cấp Titanium (sedan) và Sport (hatchback) có giá bán chính hãng là 770 triệu đồng.

So sánh với giá bán của đối thủ Mazda3, hiện Ford Focus có giá rẻ hơn rất nhiều. Đơn cử như phiên bản giá bán thấp nhất của Mazda3 là bản 1.5L sedan (giá 649 triệu đồng) đang cao hơn bản Trend của Ford Focus tới 79 triệu đồng; hay hai phiên bản cao cấp của Focus là Titanium và Sport hiện đang rẻ hơn tới 10 triệu đồng so với bản 2.0L sedan của Mazda3.

Không chỉ rẻ hơn các đối thủ cùng phân khúc, với giá bán mới này hiện Focus bản Trend cũng rẻ hơn cả những mẫu xe hạng B như: Honda City bản TOP (599 triệu đồng) hay Toyota Vios bản G CVT (576 triệu đồng).

Trên thị trường, Ford Focus hiện đang phải cạnh tranh với các đối thủ đang làm mưa làm gió như Mazda 3 hay Kia K3, tuy nhiên, Ford Focus vẫn khẳng định mình với những chất riêng mà không đối thủ nào có được.

Ford Focus hiện có giá bán rẻ hơn đối thủ Mazda3.

Không chỉ nổi bật với sự bền bỉ, mạnh mẽ của một mẫu xe đến từ Mỹ, Ford Focus còn được đánh giá là mẫu xe khá tiết kiệm nhiên liệu khi được hãng trang bị động cơ EcoBoost mới.

Ưu điểm của xe so với những đối thủ cùng phân khúc khi sở hữu khá nhiều điểm mạnh nổi trội. Đầu tiên là về những trang bị tính năng tiện ích, Focus được hãng xe Mỹ khá chú trọng khi trang bị rất nhiều tính năng như vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút tiện ích, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, đèn pha tự bật khi trời tối, màn hình TFT cảm ứng 8 inch tích hợp Radio AM/FM, MP3, USB, AUX, Bluetooth, âm thanh 6 loa, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập. Đặc biệt, điểm nhấn đáng chú ý nhất trên mẫu xe này chính là công nghệ kết nối tiên tiến SYNC thế hệ thứ 2 giúp hỗ trợ tài xế lái xe.

Tiếp đến là hệ thống an toàn trang bị trên xe như: chống bó cứng phanh tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đỗ xe trước, sau, hệ thống chống trộm và camera lùi,…

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên, nhược điểm của Ford Focus cũng không ít. Theo khá nhiều người tiêu dùng đánh giá, thiết kế của xe khá thô và không chịu đổi mới so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tiếp đến là khu vực bảng điều khiển thiết kế khá đơn giản không tạo được điểm nhấn, không gian bên trong khá chật trội đặc biệt là ở hàng ghế thứ 2. Đặc biệt, tiếng ồn từ động cơ khá to gây phiền toái cũng được nhiều người dùng phản ánh.

Trước đó, trong tháng 1/1/2018, Ford Việt Nam cũng từng tiến hành việc giảm giá bán cho "vua bán tải" Ford Ranger, với mức giảm từ 10-20 triệu đồng (tùy vào từng phiên bản). Cụ thể, phiên bản thấp nhất XLS 2.2 MT 4x2 nhận mức giảm giá bán 19 triệu đồng, giá bán xuống còn 640 triệu đồng. Ở phiên bản XLS 2.2 AT 4x2, giá bán mới là 665 triệu đồng, giảm 20 triệu đồng.

Trên phiên bản cao cấp là Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 có giá 915 triệu đồng (giảm 10 triệu đồng) và Wildtrak 2.2 AT 4x4 giá 850 triệu đồng (giảm tới 16 triệu đồng).Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 cao cấp nhất có giá 915 triệu đồng (giảm 10 triệu đồng). Tiếp đến là phiên bản Wildtrak 2.2 AT 4x4 giá bán mới 850 triệu đồng (giảm 16 triệu đồng, giá cũ 866 triệu đồng).

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Ford Focus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP