Cuộc sống

Em gái nuôi cặp kè với chồng tôi dù có bạn trai đầy đủ điều kiện

Cậu ta là người chăm lo cho em từ vật chất đến tinh thần. Vậy cớ gì em lại lao vào mối quan hệ với chồng tôi?

Gửi em, cô sinh viên Y khoa trẻ trung, xinh đẹp. Đã 3 tháng kể từ khi sự thật mối quan hệ tình nhân trên danh nghĩa em gái nuôi giữa chồng tôi và em được phơi bày. Không biết 3 tháng qua em đã sống như thế nào, có chút dằn vặt lương tâm nào không, hay có nghĩ đến những hậu quả em đã gây ra? Tôi không tiếp xúc với em nhiều, chỉ biết gia đình em và gia đình chồng tôi ở quê rất thân thiết, gia đình em không có con trai nên nhận chồng tôi là con nuôi, đương nhiên em là em gái nuôi của anh ấy. Em trọ học gần nhà chúng tôi, vài ba lần em ghé chơi, tôi cũng khá quý mến và coi em như em út trong nhà.

Khi tôi sinh bé thứ 2, vào đúng mùa cao điểm kinh doanh nên chồng tôi gợi ý nhờ em đến phụ giúp mấy ngày tôi ở viện. Em đồng ý, tôi mừng lắm. Ai ngờ sóng gió gia đình tôi lại bắt đầu từ đây. Sau mấy ngày ở nhà tôi, em và chồng tôi bắt đầu nảy sinh tình cảm, lén lút qua lại với nhau. Tôi đã không mảy may nghi ngờ dù nhìn thấy những điểm đáng ngờ, tôi không tin chồng nhưng tin em vì em là con nhà gia giáo, mẹ làm giáo viên chắc sẽ dạy em làm điều tốt. Em và gia đình theo đạo Phật, ăn chay và đọc kinh hàng ngày chắc chắn thấm nhuần đạo làm người. Em từng nhắc đến người chị họ của mình là người thứ 3 với thái độ khinh thường thì chắc em đủ tự trọng để không làm thế. Trên hết là em cũng có bạn trai, cậu ấy vài lần đến thăm gia đình tôi cùng em. Cậu ấy rất hiền lành, giỏi giang, gia thế lại vô cùng tốt. Theo như em nói thì cậu ta là người chăm lo cho em từ vật chất đến tinh thần. Vậy lý do gì để em dấn thân vào mối quan hệ không đầu không cuối với chồng tôi như thế?

Sau khi phát hiện ra, tôi có cho người yêu em biết. Cậu ấy cảm ơn tôi và nói sẽ gạt em và chồng tôi ra khỏi cuộc đời cậu ấy. Chính tôi cũng xin cậu ấy giữ kín chuyện không để thêm người nào biết. Vậy mà chỉ 2 ngày sau cậu trai đó gửi cho tôi những gì em kể về mối quan hệ giữa chồng tôi và em, cậu ta nói sẽ chấp nhận sự dơ bẩn đó và tha thứ cho em. Cậu ta nói rằng em bị chồng tôi dụ dỗ, vì trong mắt em chồng tôi là người có phẩm chất nên em đã bị cuốn theo. Em nhìn thấy phẩm chất gì từ một kẻ bỏ bê người vợ đã kề vai sát cánh bên mình từ thuở trắng tay, mới sinh cho mình đứa con còn đỏ hỏn để đến với em hả em gái?

Em nói tất cả do chồng tôi, em chỉ ngây thơ tin vào thôi sao? Thực sự em 23 tuổi mà ngu ngơ khờ khạo đến thế? Chẳng phải em cũng nhìn thấy anh ta vợ con đuề huề rồi mà? Tôi tin chồng mình đốn mạt nhưng không tin rằng em ngây thơ như em nói. Nực cười hơn nữa là mới hôm qua em với chồng tôi còn tình cảm mặn nồng, nay mọi chuyện bị phát giác lại quay ra cắn xé và đổ lỗi cho nhau. Sau một hồi em và chồng tôi đôi co, đổ tội cho nhau thì cậu người yêu em đã đứng ra bảo vệ em, rằng nếu gia đình tôi dám làm phiền em nữa thì cậu ta sẽ làm hại hai đứa con tôi.

Nghe đến đây thì tôi sợ em thật rồi, em quả cao tay. Vậy nên tôi không dám động đến em nữa, để mọi chuyện trôi qua như chưa từng xảy ra. Em có nói em đã thú nhận với gia đình mình, gia đình chồng tôi cũng biết chuyện. Vậy em có nghĩ đến ngày hôm nay, gia đình chồng tôi và gia đình em sẽ nhìn mặt nhau thế nào không? Tôi tiếc cho em, cho chồng tôi, nếu hai người thực sự yêu nhau thì tiếc là đã sai thời điểm. Nếu hai người nhận ra cần nhau sớm hơn chắc đã được mọi người chúc phúc. Tôi tiếc cho cậu người yêu em, lại sẵn sàng đánh đổi cả cuộc đời vì đứa con gái như em. Tôi bỏ qua cho em nhưng tin rằng nhân nào em gieo thì quả đó em gặt.

Gửi anh, người tôi từng hết lòng yêu thương: Đã bao giờ anh cảm thấy có lỗi với tôi, người bên anh suốt những năm tháng tuổi trẻ, yêu anh từ tình yêu học trò trong sáng và sát cánh để giúp anh có được sự nghiệp hôm nay? Đến giờ anh đền đáp cho tôi bằng nhát dao quá tàn nhẫn. Anh có chút xấu hổ nào khi đối mặt với hai đứa con thơ vẫn ngày ngày gọi anh là bố? Anh có chút cắn rứt lương tâm nào trong khi ba mẹ con tôi nheo nhóc ở nhà nai lưng ra làm còn anh ôm tiền đi khách sạn và cung phụng người tình? Anh có cảm thấy tội lỗi với bố mẹ anh và bố mẹ nuôi khi làm việc trái đạo lý luân thường như vậy? Nỗi đau này vì con tôi sẽ gánh chịu một mình nhưng nó là vết thương không bao giờ lành. Anh đừng mong sẽ được tôi yêu thương như trước đây vì anh không bao giờ xứng đáng.

Tác giả: Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ngoại tinh , cặp kè

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP