Giải trí

'Em gái mưa' của Hương Tràm – Ca khúc đầu tiên của nhạc Việt chính thức cán mốc 300 triệu lượt nghe

"Kỉ lục được Em Gái Mưa xác lập chỉ với 192 ngày sau khi ca khúc này xuất hiện trên Zing MP3.

Khi vừa tung ra vào tháng 9.2017, Em gái mưa đã trở thành siêu hit với 143 lần chạm đỉnh Zing, 7 tuần liên tiếp đứng nhất và 4 tháng trụ vững trên #zingchart tuần. Thành tính đáng nể không chỉ dừng ở đó, tại ZMA 2017, Em Gái Mưa được trao giảithưởng “Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích” và đem về cho Hương Tràm giải “Nữ ca sĩ được yêu thích”.

Sáu tháng sau ra mắt, sáng tác của Mr Siro qua giọng ca Hương Tràm chưa bao giờ hạ nhiệt trong lòng người hâm mộ khi lượt nghe vẫn tăng đều đều và thành công bứt phá mốc 300 triệu vào ngày 12.3.2018.

Ngoài thành tích khủng của Em Gái Mưa, nhạc Việt cũng sở hữu 10 ca khúc đình đám với lượt nghe từ 200 triệu trở lên.

2. Phía Sau Một Cô Gái (289 triệu lượt nghe)

"Phía sau một cô gái" là sản phẩm âm nhạc đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Tiên Cookie và Soobin Hoàng Sơn, được ra mắt vào tháng 10.2016. Với giai điệu bắt tai, ca từ sâu sắc cộng hưởng cùng câu hát viral khắp mạng xã hội "Nên anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơn", "Phía sau một cô gái" nhanh chóng nhận được tình cảm yêu mến đặc biệt của khán giả, chạm tới nhiều thành tích khủng mà bất cứ một nghệ sĩ nào của Vpop cũng mơ ước.

3. Nơi Này Có Anh – Sơn Tùng M-TP (260 triệu lượt nghe)

Giữ kỷ lục 7 tuần liên tiếp đứng nhất bảng xếp hạng #zingchart tuần, "Nơi này có anh" được ra mắt đúng ngày Valentine 2017 và ngay lập tức gây “bão” cộng đồng yêu nhạc với giai điệu bắt tai, MV bắt mắt và ngoài ra là sức hút mạnh mẽ không thể chối cãi từ cái tên Sơn Tùng.

4. Thất Tình của Trịnh Đình Quang (251 triệu lượt nghe)

Ra mắt năm 2016, bản ballad đình đám Thất Tình của Trịnh Đình Quang đã gây náo loạn cộng đồng yêu nhạc. Với giai điệu trầm buồn và ca từ thấm thía, ca khúc đi sâu vào lòng người hâm mộ và là người bạn không thể thiếu trong playlist của mọi bạn trẻ, đặc biệt là những bạn cùng tâm trạng.

5. Lạc Trôi – Sơn Tùng M-TP (243 triệu lượt nghe)

Ca khúc được ra mắt đầu năm 2017, là sản phẩm đầu tiên của Sơn Tùng M-TP kể từ khi tự thành lập công ty giải trí riêng của mình, đánh dấu sự chuyển mình lớn của anh từ hình ảnh đến chất nhạc. Ca khúc đã trở thành một “hiện tượng” ngay khi vừa ra mắt với“lạc trôi” trở thành từ khóa hot nhất tại thời điểm đó. Sức ảnh hưởng của Lạc Trôi còn lan ra nước ngoài khi hàng loạt nghệ sĩ ngoại quốc quay clip cover ca khúc này.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

  Từ khóa: em gái mưa , Hương Tràm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP