Tin Hà Tĩnh

Đường gần 11 tỷ đồng ở Hà Tĩnh thi công dang dở, sắt thép nằm chỏng chơ

Do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, dự án đường gần 11 tỷ đồng ở Hà Tĩnh thi công dang dở rồi “đắp chiếu” hơn 1 năm nay.

Tháng 8/2021, dự án đường giao thông liên xã Ngọc Sơn – Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) được khởi công xây dựng. Dự án với tổng nguồn vốn gần 11 tỷ đồng, do Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Thạch Hà làm chủ đầu tư; liên danh Công ty CP tư vấn và xây dựng Tân Bình - Công ty CP Đầu tư và xây dựng công trình 468 thi công.

Mục tiêu dự án nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân, giao lưu phát triển sản xuất, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Dự án xây dựng tuyến đường dài 1,1km và 1 cây cầu trên tuyến, nối từ xã Ngọc Sơn đến xã Lưu Vĩnh Sơn. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 6/2022. Tuy nhiên, sau khi xây dựng đến hạng mục phần cầu nằm trên địa bàn xã Ngọc Sơn thì dừng lại hơn 1 năm qua.

“Đường làm đến phần cầu thì dừng lại hơn 1 năm qua. Ngoài việc không đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, vật liệu xây dựng, sắt thép phơi nắng phơi mưa cũng gây lãng phí, ảnh hưởng đến chất lượng công trình”, người dân xã Lưu Vĩnh Sơn cho hay.

Qua ghi nhận của Tiền Phong, tuyến đường nối liền hai xã đã dần hoàn thiện, nhưng phương tiện chưa thể thông tuyến do cây cầu đang xây dựng dang dở.

Nhiều vật liệu xây dựng chất đống, phơi nắng phơi sương, cỏ dại mọc um tùm…

Sắt thép nằm chỏng chơ khi công trình ngừng thi công hơn một năm qua.

Ông Phan Trần Hưng – Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết, nguyên nhân công trình chậm tiến độ là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng của một hộ dân. Địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng họ không đồng ý.

“Dự án huyện đầu tư, không có giải phóng mặt bằng. Xã chỉ thực hiện vận động hộ dân hiến đất để làm. Hiện nay huyện đã cho gia hạn thêm thời gian thực hiện dự án. Còn xã đang tiếp tục vận động hộ dân bàn giao mặt bằng để thực hiện, nhưng chưa được chấp thuận”, ông Hưng cho hay.


Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP