Giải trí

Dương Cẩm Lynh: 'Tôi đã chia tay chồng'

Diễn viên và con trai chuyển ra chung cư ở sau khi cô và chồng đường ai nấy đi vì bất đồng quan điểm trong cuộc sống.

- Chị vừa quay lại đóng phim sau hai năm ở nhà sinh con. Cuộc sống hiện tại của chị như thế nào?

- Hiện tôi là mẹ đơn thân. Tôi và chồng đã chia tay được vài tháng. Chúng tôi bất đồng quan điểm về rất nhiều thứ trong cuộc sống. Trước khi chia tay, chúng tôi dành một khoảng thời gian cố gắng nói chuyện để hiểu nhau hơn, vì không muốn con trai bị tổn thương. Nhưng cuối cùng, tôi thấy quá áp lực và quyết định ra đi.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh đã chia tay chồng.

- Chị và con trai thích nghi với cuộc sống mới ra sao?

- Mẹ con tôi đã dọn ra sống trong một chung cư. Mỗi sáng ngủ dậy tôi nấu ăn cho con, tắm cho bé rồi đưa bé đến trường. Mỗi lần đi ra ngoài có công việc, vú nuôi và ông ngoại thay tôi chăm Will. Buổi chiều, tôi tranh thủ về sớm nấu nướng, tắm rửa cho con, để con luôn thấy có mẹ bên cạnh. Tối đến, tôi luôn ngủ cạnh Will. Tôi phải bù vào chỗ khuyết mà con đang thiếu. Con trai cũng dần quen với việc không có bố bên cạnh thường xuyên.

Tôi ra đi với hai bàn tay trắng vì khi mang bầu, sinh con tôi không kiếm ra tiền. Của cải dành dụm lúc còn độc thân tôi đã dùng xây dựng cuộc sống gia đình hai năm qua. Tài sản duy nhất khi tôi ra đi chính là bé Will. Bây giờ tôi làm tất cả để có kinh tế nuôi con. Lúc trước, tôi thích mua đồ gì thì mua, còn bây giờ tôi phân chia tài chính rõ ràng, khoản nào dành cho con, khoản nào cho sinh hoạt. Túi xách, giày hiệu không còn ý nghĩa gì với tôi nữa

- Chị làm sao vượt qua biến cố trong tình cảm để nuôi con?

- Lúc đầu tôi cũng sốc lắm. Tôi không hiểu vì sao bản thân lại rơi vào bế tắc như vậy, từ một người có tất cả và giờ chỉ là con số không. Tôi một mình lên đường sang Tây Tạng. Trong gần 15 ngày sống ở nơi xa, nơi mà điện có thể mất bốn lần mỗi ngày, không có mạng Internet, tôi dần tìm lại sự tĩnh tâm trong tâm hồn. Cuộc sống của người dân cũng khó khăn vậy mà trên mặt họ luôn nở nụ cười. Tôi thắc mắc và gặp được một sư phụ, ông đã giải đáp, khiến tôi giác ngộ nhiều điều. Gần đây, tôi biết tin diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi mà vẫn luôn lạc quan. Hình ảnh của cô ấy và con truyền cảm hứng cho tôi sống tích cực hơn.

Dương Cẩm Lynh làm bà mẹ đơn thân.

- Gia đình bên cạnh chị những lúc khó khăn ra sao?

- Khi gặp biến cố trong cuộc sống tôi mới thấy chỉ có gia đình là nơi luôn mở rộng vòng tay chào đón con cái. Bố mẹ lúc nào cũng bên cạnh động viên tôi. Điều này khiến tôi rất cảm động. Bây giờ, tôi phải cố gắng làm việc kiếm tiền lo cho bố mẹ, con trai.

- Chị giữ mối quan hệ với chồng cũ ra sao?

- Anh ấy phụ trách phần cho bé học hành, còn tôi lo phần ăn uống sinh hoạt. Nếu anh muốn gặp con, tôi sắp xếp anh gặp vào những ngày cuối tuần. Chúng tôi giữ quan hệ tốt vì con trai.

Bây giờ tôi có cảm giác sợ yêu đương. Tôi trải qua ba mối tình, cả ba mối tình kết thúc không êm đẹp. Tình yêu bây giờ đối với tôi là một điều quá xa xỉ. Tôi dành hết thời gian cho con, không còn nghĩ ngợi đến chuyện tình cảm nữa. Cũng có lúc tôi thấy cô đơn nhưng giây phút đó qua rất nhanh. Rảnh rỗi tôi đi chùa, tịnh tâm, một cách khiến tôi lấy được bình yên trong cuộc sống.

Dương Cẩm Lynh sinh năm 1982 tại Đồng Nai. Năm 1999 cô đoạt giải Á hậu Điện ảnh. Sau khi du học ở Mỹ, cô trở về Việt Nam kinh doanh công việc của gia đình. Năm 2008, cô được đạo diễn Xuân Phước mời đóng vai Hồng trong bộ phim Sóng đời. Từ đó, cô bén duyên với màn ảnh trong các bộ phim: Hoa dại, Ra giêng anh cưới em, Có lẽ nào ta yêu nhau, Những ông bố độc thân, Mặt nạ máu... Song song việc đóng phim, nữ diễn viên hoạt động từ thiện với quỹ riêng. Cô còn là một trong những đại sứ cho chương trình Hiểu về trái tim.

Tác giả: Tâm Giao

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Dương Cẩm Lynh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP