Giáo dục

Dừng liên kết dạy tăng cường của 10 trung tâm Anh ngữ tại Nghệ An

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An yêu cầu các trung tâm phải cung cấp đầy đủ chứng chỉ quốc tế, văn bản gốc theo quy định. Tới nay có 10 trung tâm cung cấp bản scan nhưng không có bản gốc. Vì vậy, Sở đã dừng không cho những trung tâm này thực hiện việc liên kết dạy tăng cường vào các trường học.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An trả lời tại cuộc họp báo

Cũng theo ông Nguyễn Văn Khoa, theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo thì đến ngày 10/10 các Phòng Giáo dục & Đào tạo mới tổ chức phê duyệt cho các trung tâm vào tăng cường ở nhà trường. Như vậy, thời điểm hiện tại phòng giáo dục chưa phê duyệt bất kỳ trung tâm để tổ chức hoạt động dạy tăng cường.

Hiện, toàn tỉnh có 34 trung tâm tiếng Anh tăng cường. Về trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc thẩm định cấp phép và hậu kiểm các trung tâm ngoại ngữ thì hiện nay, Sở sẽ tổ chức thẩm định hai nội dung: Thứ nhất là Chương trình đó phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép và chương trình đó sẽ được Bộ hoặc Sở thẩm định; Thứ hai về đội ngũ giáo viên quy định, đối với giáo viên người Việt Nam thì có 6 loại hồ sơ, trong khi giáo viên người nước ngoài có 7 loại hồ sơ. Sau khi thẩm định đủ hai điều kiện nói trên thì Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản đối với các trung tâm đủ điều kiện tổ chức dạy tăng cường vào nhà trường. Đồng thời, Sở đã yêu cầu là các trung tâm dạy tiếng anh tăng cường không vi phạm nội dung mà Sở đã phê duyệt.

Một giờ học tiếng Anh tăng cường (Ảnh minh hoạ)

Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập tổ thẩm định để rà soát và yêu cầu các trung tâm phải cung cấp đầy đủ các chứng chỉ quốc tế, văn bản gốc theo quy định. Tới nay có 10 trung tâm cung cấp bản scan nhưng không có bản gốc. Vì vậy Sở đã yêu cầu những đơn vị này dừng việc liên kết dạy tăng cường vào các trường. “Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục rà soát, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý theo quy định. Sở rất lắng nghe và cầu thị, nếu báo chí và dư luận “phát hiện sai phạm” tại các trung tâm Tiếng Anh thì đơn vị sẽ vào cuộc xử lý ngay”. ông Khoa nói thêm.

Trước đó, Tạp chí Nhân lực Nhân tài Việt đã có bài phản ánh về việc dạy và học tiếng anh tăng cường trong các nhà trường khi có quá nhiều trung tâm Anh ngữ dạy tăng cường được cấp phép, hiện tượng trong một trường học lại có nhiều trung tâm khác nhau cùng dạy, xuất hiện nhiều đơn vị "vua thầu" tiếng Anh tăng cường; việc tổ chức lớp học, bố trí giáo viên chưa hợp lý; chưa bố trí trung tâm khảo thí độc lập để đánh giá chuẩn đầu ra cho các lớp tiếng Anh tăng cường... là nỗi lo lắng của nhiều phụ huynh Nghệ An khi năm học mới bắt đầu.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: nguonluc.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP