Thế giới

Đụng độ ác liệt tại biên giới Trung Quốc và Ấn Độ

Hơn trăm binh sĩ đã tham gia một cuộc đụng độ dọc biên giới Trung Quốc và Ấn Độ tại khu vực Himalaya, làm một số binh sĩ ở cả hai bên bị thương.

Khu vực biên giới Trung Quốc và Ấn Độ (Ảnh Sputniks)


Tờ Hindustan Times dẫn hai nguồn tin quân sự cấp cao cho biết, xung đột nổ ra ở con đèo tại độ cao hơn 5.000m dọc biên giới của Trung Quốc thuộc bang Sikkim, phía đông bắc Ấn Độ hôm 9/5.

“Bốn lính Ấn Độ và 7 lính Trung Quốc bị thương trong cuộc đụng độ liên quan tới khoảng 150 binh sĩ”, một quan chức Ấn Độ giấu tên cho hay.

Quan chức này mô tả vụ việc vừa xảy ra là một cuộc đối đầu ác liệt.

Các nguồn tin quân sự Ấn Độ cũng xác nhận rằng xung đột biên giới đã nổ ra ở khu vực phía bắc Sikkim và hai bên đều có người bị thương.

Hãng tin ANI và tờ Hindustan Times đều đưa tin, cuộc xung đột đã được giải quyết ở cấp địa phương.

Giữa Trung Quốc và Ấn Độ từng xảy ra nhiều tranh chấp về lãnh thổ. Các cuộc đối đầu và đụng độ đôi khi xảy ra dọc biên giới hai nước từ bang Sikkim tới Tây Tây của Trung Quốc cũng như tại Đường kiểm soát thực tế.

Bắc Kinh và New Delhi đã tiến hành nhiều cuộc gặp cấp cao để giải quyết đề biên giới. Tháng 12/2019, cả hai nước nhất trí lập đường dây nóng để tránh xung đột dọc đường kiểm soát thực tế.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP