Làm đẹp

Dung dịch trong áo ngực Trung Quốc có thể gây viêm da

Chất lỏng trong áo ngực dính vào tay dễ gây sẩn ngứa, có hại cho núi đôi.

Mấy ngày qua khi áo ngực Trung Quốc có chứa thuốc lạ lan truyền trên các phương tiện truyền thông, phe con gái cũng bắt đầu nhìn lại và kiểm tra những chiếc áo ngực mình đang mặc. Nhiều bạn gái đã cạch hẳn những chiếc áo không rõ nguồn gốc, mua ở chợ hay được bán với giá siêu rẻ, khuyến mãi.


Hiện nay, chưa có kết luận chính thức về dung dịch và viên thuốc lạ trong áo ngực Trung Quốc, nhưng theo Sở Y tế Đà Nẵng, nếu dính dung dịch vào tay người dùng dễ bị sẩn ngứa.


Chiều 2/11, Ban chỉ đạo 127 Đà Nẵng họp bàn về công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả nhái, kém chất lượng…, chỉ đạo ngành chức năng tăng cường kiểm soát và kiểm nghiệm chất lạ trong áo ngực Trung Quốc. Ông Nguyễn Út, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết kiểm tra cảm quan thì thấy dung dịch trong áo ngực dính vào tay dễ gây sẩn ngứa, là dạng viêm da do tiếp xúc. Để có đánh giá cụ thể nhất về chất lạ này phải dựa vào kết quả xét nghiệm.

Cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện áo ngực Trung Quốc chứa thuốc lạ. Ảnh: Nguyễn Đông

Cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện áo ngực Trung Quốc chứa thuốc lạ. Ảnh: Nguyễn Đông.

Quảng Nam là địa phương đầu tiên phát hiện áo ngực Trung Quốc chứa dung dịch và các viên thuốc bên trong, theo phản ánh của một người dân. Sau đó các địa phương Đà Nẵng, Huế, Nghệ An, Phú Yên, Hà Nội, TP HCM, Quảng Ngãi cũng kiểm tra tìm thấy nhiều áo loại này.


Để an toàn, thời gian này các bạn gái chỉ nên chọn loại áo ngực có nhãn mác viết tiếng Việt nhé! Giá thành dẫu có nhiều hơn các loại áo ngực trôi nổi trên thị trường một tẹo nhưng đây là khoản cực đáng để các bạn đầu tư đấy!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP