Giáo dục - Đào tạo

Đức Thọ: Tuyên dương học sinh đậu đại học năm 2014

Sáng ngày 23/8, Huyện Đức Thọ tổ chức lễ tuyên dương, phát thưởng cho học sinh đậu vào các trường đại học nguyện vọng 1 năm 2014. Thêm 1 năm đất học Đức Thọ tiếp tục nở những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa 2 tốt. Góp phần làm rạng danh truyền thống hiếu học, khoa bảng của  quê hương

Huyện Đức Thọ đã có trên 600 em đậu vào các trường đại học, trong đó gần 300 đã nhận được giấy báo nhập học được tuyên dương, phát thưởng đợt 1/2014

      Đại diện lãnh đạo Hội khuyến học Tỉnh, các đ/c Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch UBND huyện, Bùi Hữu Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban của đảng, một số ngành, đoàn thể cấp huyện đã tới dự. Tính đến thời điểm này, huyện Đức Thọ đã có trên 600 em đậu vào các trường đại học, trong đó gần 300 đã nhận được giấy báo nhập học được tuyên dương, phát thưởng đợt 1/2014. Điều đáng tự hào là năm nay, huyện Đức Thọ tiếp tục có 2 em đạt thủ khoa, đó là em Trần Văn Cường, học sinh trường THPT Trần Phú thủ khoa trường Đại học Bách khoa TPHCM, 28,5 điểm, em Trần Mỹ Dung, học sinh trường THPT Đức Thọ, thủ khoa khối C trường Đại học luật TPCHM 26 điểm. 14 em đạt điểm 27 trở lên. Riêng trường THPT Trần Phú tiếp tục là năm được mùa học sinh thi đậu đại học với 12 em đạt điểm 27 trở lên, Trường THPT Dân lập, đơn vị có chất lượng học sinh đầu vào khó khăn, nhưng đến thời điểm này, trường đã có 9 em học sinh đậu vào đại học. Các địa phương có tỷ lệ học sinh thi đậu vào các trường đại học cao có xã: Thái Yên 39 em, Trường Sơn 35 em, Thị trấn Đức Thọ 33 em…Đây là những thành quả đáng tự hào có được từ sự miệt mài dạy dỗ của các thầy cô giáo, sự nỗ lực không ngừng, cố gắng vươn lên của các em học sinh.

 Tại buổi lễ, huyện Đức Thọ đã tuyên dương, phát thưởng cho gần 300 em đạt từ 18 điểm trở lên, mỗi em 200 ngàn đồng và 1 cuốn sổ, bút. Tặng giấy khen và phần thưởng 2 triệu đồng cho mỗi em đậu thủ khoa, tặng giấy khen và 500 ngàn đồng cho các em đạt 27 điểm trở lên. Nhân dịp này, Hội khuyến học Tỉnh cũng đã trao giấy khen và phần thưởng khuyến học đất Hồng Lam 1,5 triệu đồng cho mỗi thủ khoa, 1 triệu đồng cho 14 em đạt 27 điểm trở lên. Hội khuyến học huyện trao 24 suất quà, mỗi suất 200 ngàn đồng cho các em đạt thành tích cao và vượt khó học giỏi.

       Huyện Đức Thọ sẽ tiếp tục tặng thưởng cho các em học sinh thi đậu vào các trường đại học khi các em nhận được giấy báo nhập học./.

Thanh Tình – Đức Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP