Quốc hội khóa XIV

Đức Thọ: Sôi nổi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Nhân dân Đức Thủy tích cực các hoạt động chào mừng đại hội  tỉnh đảng bộ lần thứ XVIII bằng những việc làm cụ thể, phấn đẩu về đích Nông thôn mới vào cuối năm nay

Hatinh24h 01

Tại xã Đức Thủy, một trong 4 đơn vị phấn đấu về đích trong năm nay, sáng ngày 09/10, đã huy động đông đảo cán bộ, nhân dân tập trung trồng 250 cây xanh, giống Sáo đen trên 3 tuyến đường trục chính của xã, với tổng kinh phí đầu tư 25 triệu đồng. Để cây xanh phát triển tốt, trước đó xã Đức Thủy đã giao cho Hội CCB chủ trì, phối hợp với các thôn xóm tố chức tuyên truyền, vận động nhân dân, đóng góp ngày công đào hố, trồng cây và rào dè, chống đỡ cẩn thận, tránh tình trạng cây mới trồng đã bị đổ ngã hoặc gãy ngọn. Hội CCB xã Đức Thủy cũng đảm nhận luôn việc chăm sóc và bảo vệ cây xanh trên các tuyến đường. Xem đây là một trong những việc làm của Hội CCB chung tay xây dựng NTM. Được biết vào cuối tháng 10 này, Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh sẽ về kiểm tra, thẩm định lần cuối để công nhận xã Đức Thủy về đích 18 tiêu chí. Vì vậy trong những ngày này, xã Đức Thủy đang dồn sức thực hiện những phần việc còn lại. Đây cũng là thành tích cao nhất để cán bộ, nhân dân Đức Thủy tự hào trước thềm đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ 18. Ông Đinh Văn Nam – Bí thư Đảng ủy xã Đức Thủy cho biết thêm: trong đợt này chúng tôi còn nâng cấp, mở rộng 1,3 km đường giao thông nông thôn để đảm bảo mặt đường rộng 3,5 m, hoàn thiện nhà văn hóa 5 thôn, một số phòng học trưởng tiểu học, tiêu chí nước sạch trong tiêu chí 17 về môi trường.

ở huyện Đức Thọ, trong những ngày này, đi đến đâu cũng gặp không khí sôi nổi, phấn khởi với những hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18. 100% cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học đăng ký thực hiện công trình chào mừng. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, các giải thi đấu thể dục thể thao cũng được tổ chức trong dịp này. Tạo khí thế thi đua, sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân.

Đối với Hội CCB huyện, xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội là một trong những món quà ý nghĩa giành cho những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây cũng là việc làm thiết thực của cán bộ, hội viên CCB Đức Thọ hướng về đại hội Đảng bộ Tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ông Dương Văn Bé – Chủ tịch Hội CCB huyện Đức Thọ nói: Quỹ nghĩa tình đồng đội của chúng tôi được duy trì nhiều năm rồi, riêng đợt lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ tỉnh khóa 18, chúng tôi đã xây dựng và bàn giao 2 nhà cho hội viên khó khăn, mỗi nhà chúng tôi hỗ trợ 30 triệu đồng.

Đợt này hội CCB huyện trao tặng 02 nhà tình nghĩa cho các hội viên khó khăn

                Đến thời điểm này, huyện Đức Thọ đã có gần 50 công trình chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18. Trong đó hơn 20 công trình xây dựng cơ bản, gần 20 mô hình kinh tế, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu… song song vói các đầu việc, công trình cụ thể để hướng về Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII, những ngày này, cả hệ thống chính trị ở huyện Đức Thọ đang dồn sức chỉ đạo 4 xã Trung Lễ, Đức Thủy, Thái Yên và Đức Lạng về đích xây dựng Nông thôn mới đúng hẹn, tập trung sản xuất vụ đông, tăng thu ngân sách, chủ động công tác phòng chống thiên tai và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế- xã hội năm 2015./.

 Thanh Tình – Ngọc Luyến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP