Kinh tế

Đóng cửa chợ Huyện và chợ Xép, đưa chợ mới Kỳ Anh vào hoạt động

Ngày 20/10, ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị Xã Kỳ Anh ban hành văn bản về thời gian đóng cửa chợ Huyện và chợ Xép, đưa chợ mới Kỳ Anh vào hoạt động.

Theo đó, kể từ ngày 20/10/2015 chợ Huyện và chợ Xép Kỳ Anh ngừng hoạt động, UBND thị xã Kỳ Anh đề nghị bà con không đến giao thương tại 2 chợ cũ, đồng thời chuyển mọi hoạt động mua bán vào chợ mới. Yêu cầu các hộ kinh doanh tại 2 chợ cũ chưa thực hiện di chuyển hàng hóa ra khỏi chợ tiếp tục sắp xếp, di chuyển hàng hóa, tài sản ra khỏi chợ trong thời gian từ ngày 20 đến ngày 25/10. Kể từ 0h ngày 26/10 tại 2 chợ cũ sẽ ngừng cung cấp tất cả các dịch vụ đối với các hộ kinh doanh (bảo vệ, vệ sinh môi trường, điện, nước…).

hatinh24h

Đông đảo bà con đã đến giao thương tại chợ mới Kỳ Anh.

Trước đó ngày 25/8, UBND thị xã Kỳ Anh đã có Thông báo số 81/TB-UBND về việc đóng cửa chợ Huyện và chợ Xép đưa chợ mới Kỳ Anh vào hoạt động ngày 20/10. Đến ngay tiếp tục ra thông báo để đảm bảo lộ trình người dân di chuyển hàng hóa và đóng cửa chợ cũ.

Đến trưa ngày 20/10, nhiều hộ dân kinh doanh buôn bán đã đưa hàng hóa vào hoạt động kinh doanh tại chợ Kỳ Anh mới, đông đảo bà con nhân dân đã bước đâu tới chợ mới để mua bán hàng hóa.

Ngày 20/10, ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: Nếu sau ngày 25/10 Ban quản lý chợ và chính không chịu trách nhiệm về an toàn của hàng hóa, tài sản của tiểu thương nếu chưa di chuyển ra khỏi chợ cũ. Thành phần nào kích động, lôi kéo, ngăn cản tiểu thương không cho di chuyển hàng hóa, tài sản ra khỏi chợ cũ thì sẽ xử lý theo mức độ vi phạm pháp luật. Địa phương cũng đã yêu cầu các xã phường thông báo rộng rãi đến toàn bộ nhân dân trên địa bàn biết để không đến giao thương tại chợ cũ kể từ ngày đóng cửa.

Thông báo đóng cửa chợ Huyện và chợ Xép Kỳ Anh
Thông báo đóng cửa chợ Huyện và chợ Xép Kỳ Anh

Tại cuộc họp với các tiểu thương ngày 19/8, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Không ép các tiểu thương vào chợ mới, nhưng bắt buộc phải đóng cửa 2 chợ cũ vì không đảm bảo các yếu tố an toàn, cháy nổ, vệ sinh môi trường.

Hiện nay chợ mới đã đi vào hoạt động bình thường, để đảm bảo quyền lợi cho bà con tiểu thương vào đúng thời gian ngày 28/10 chợ mới sẽ đi vào hoạt động chính thức.

Trí Thức – Tuyết Nhi / Dân Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP