Quốc hội khóa XIV

Đồng bào công giáo huyện Kỳ Anh hướng về ngày bầu cử

Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, những ngày này, đồng bào công giáo trên ở huyện Kỳ Anh đang hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với tinh thần thi đua yêu nước, nô nức hướng về ngày bầu cử.

hatinh24h

Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử ở thôn Châu Long, xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh.

    Xã Kỳ Châu là địa phương có đông đồng bào theo đạo thiên chúa ở huyện Kỳ Anh. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp các ngành, sự vươn lên của các bà con giáo dân nên kinh tế địa phương có nhiều khởi sắc. Những ngày này, về thăm giáo xứ Châu Long. Ngay đầu giáo xứ là sắc cờ đỏ sao vàng cùng những khẩu hiệu cổ động cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.  Bà con giáo dân ở xã Kỳ Châu đều bày tỏ sự háo hức ở ngày bầu cử sắp tới, bởi đây thực sự là ngày hội của toàn dân, là ngày mà mỗi công dân đều được thực hiện quyền dân chủ của mình, được tự mình lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ tài đủ đức đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của mình. Hiện, xã  Kỳ Châu có 8 đơn vị bầu cử với hơn 3446 cử tri. Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đang được xã  Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh gấp rút hoàn thành. Khẩu hiệu tuyên truyền được treo ở các trục đường lớn, danh sách các ứng cử viên và danh sách cử tri đã được treo đầy đủ tại 6/6 cụm bầu cử để cho bà con giáo dân nói riêng và bà con nhân dân nói chung có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu trước khi bầu.

   Bà Nguyễn Thị Mạnh, giáo dân thôn Châu Long, xã Kỳ Châu, Kỳ Anh cho biết; Chúng tôi là những cử tri đến ngày 22-5 này, chúng tôi sẽ đưa hết quyền dân chủ, sáng suốt để lựa chọn những người có tài có đức vào đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND  các cấp để lãnh đạo đất nước ngày một đi lên”.

Bà Nguyễn Thị Mạnh, cử tri thôn Châu Long, xã Kỳ Châu.

       Không chỉ có đồng bào theo đạo thiên chúa giáo, mà bà con theo đạo Phật trên địa bàn huyện Kỳ Anh cũng đang hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HDND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Qua thông tin tuyên truyền,  nhiều phật tử ở huyện Kỳ Anh đã hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, mong muốn trong đợt bầu cử này sẽ chọn được đại biểu ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp để chăm lo đời sống chung của nhân dân cả nước, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Tại các chùa  Đền ở xã Kỳ Châu, chùa Hữu Lạc ở xã Kỳ Bắc, cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con theo đạo Phật chuẩn bị cầm lá phiếu đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HDND các cấp.

     Ông Lê Thái Hồng, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Kỳ Anh; Riêng các phật tử trong toàn huyện đều hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và các tăng ni, phật tử sẽ đi bầu cử đúng thời gian quy định”.

Ông Lê Thái Hồng, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Kỳ Anh. 

        Bà Nguyễn Thị Anh, Phật tử ở Chùa Dền, xã Kỳ Châu nói; Sau khi tiếp thu chương trình bầu cử  đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, Ban Trị sự Phật giáo huyện cũng như ở Chùa Dền hiểu được Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để các phật tử hiểu được và sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài và đi bầu cử đúng với luật định. Là những người phật tử mình phải biết lựa chọn những người đem quyền lợi lại cho dân chúng, quyền lợi cho nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Anh, Phật tử ở Chùa Dền, xã Kỳ Châu 

      Để bà con giáo dân cũng như đồng bào theo đạo Phật nắm rõ luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HDND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thời gian qua, các địa phương ở huyện Kỳ Anh đã đẩy mạnh tuyên truyền  về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 22/5. Với đặc thù là  địa phương có nhiều đồng bào có đạo thiên chúa giáo và đạo phật sinh sống nên việc kết hợp chặt chẽ với các giáo xứ, giáo họ được Ủy ban Bầu huyện  đặc biệt chú trọng. Sau các thánh lễ, giáo dân  cũng như các phật tử thường được cha xứ và các sư thầy  trụ trì tại các chùa nhắc nhở về ngày bầu cử và hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Nhờ đó nên  bà con giáo dân hay các phật tử đều có ý thức cao về quyền và nghĩa vụ của mình trong việc bầu cử, theo dõi và bày tỏ tâm tư, kỳ vọng của mình về cuộc bầu cử sắp tới. Bên cạnh đó, Ủy ban đoàn kết công giáo huyện Kỳ Anh  còn tăng cường tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu ĐBQH và đại biểu HĐND, quyền và nghĩa vụ của cử tri để bà con giáo dân cũng như các phật tử nhận thức được về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

     Ông Lê Hồng Dị – Trưởng Ban Đoàn kết công giáo huyện Kỳ Anh cho biết; Về việc bầu cử chúng tôi là những người công giáo ở trên địa bàn huyện Kỳ Anh, bà con giáo dân rất hưởng ứng chấp hành tốt các chủ trương như hiệp thương vòng 1, vòng 2 và vòng 3 và rất tín nhiệm đối với các đại biểu ứng cử xứng đáng đứng vào HĐND các cấp. Đối với các giáo xứ  trên địa bàn đã triển khai nhiều cuộc họp liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Lê Hồng Dị – Trưởng Ban Đoàn kết công giáo huyện Kỳ Anh.

Một không khí vui tươi, náo nức hướng về ngày hội toàn dân đi bầu cử đang lan tỏa trong đồng bào giáo dân cũng như bà con theo phật giáo ở huyện Kỳ Anh. Đường làng ngõ xóm được phát quang sạch sẽ; các nhà văn hoá thôn đều đã được trang hoàng rực rỡ… Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội non sông diễn ra đúng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng./.

M. Hải- T.Nga -P. Tuấn-T.Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP