Nhà đẹp

Dọn dẹp, bài trí nhà cửa chuẩn phong thủy đón Tết

Người Trung Quốc tin rằng, may mắn sẽ đến nếu họ sắp xếp nhà cửa thật tốt theo phong tục của Tết Nguyên đán.

Trang trí nhà cửa trong Tết Nguyên đán là chìa khóa để mời gọi may mắn và tài lộc. (Ảnh: Sendhelper).

Theo quan niệm của người Trung Quốc, may mắn và tài lộc thường gắn liền với tính tích cực và kỷ luật, do đó trang trí nhà cửa trong Tết Nguyên đán là chìa khóa để mời gọi 2 điều này.

Dưới đây là một số ý tưởng tổ chức nhà cửa có thể giúp ngôi nhà bạn trông tươi mới hơn:

Sơn tường bằng màu sắc may mắn

Sơn tường phòng khách bằng màu sắc rực rỡ có thể tạo thêm vẻ tươi mới. Bạn cũng có thể sơn chúng bằng màu sắc hợp mệnh của mình để mời gọi may mắn.

Trang trí nhà bằng hoa tươi

Thêm một chút hương sắc của thiên nhiên sẽ tạo nên bầu không khí tuyệt vời cho ngôi nhà. Nó cũng có ý nghĩa chào đón may mắn theo tín ngưỡng của người Trung Quốc. Bạn có thể chọn hoa tươi buổi sáng ngay từ khu vườn của mình.

Lọ cắm hoa nghệ thuật làm tăng thêm vẻ quyến rũ cho hoa tươi. Một bình hoa được tự hái hoặc tự cắm có khả năng thay đổi năng lượng của căn phòng. Nên thay hoa khô bằng hoa tươi khi bài trí.

Sắp xếp đồ đạc hợp lý

Sắp xếp đồ nội thất trong phòng khách sẽ khuyến khích dòng năng lượng trôi chảy theo tín ngưỡng của người Trung Quốc.

Trong phòng ngủ, đồ nội thất cần được đặt một cách chiến lược theo đường chéo từ cửa phòng ngủ. Lựa chọn đồ nội thất có vai trò rất lớn trong việc thu hút năng lượng tốt cho ngôi nhà, nhưng việc sắp xếp chúng còn có ý nghĩa quan trọng hơn thế.


Giữ tượng voi

Văn hóa Trung Quốc coi voi là biểu tượng của sức mạnh và trí tuệ, đó là lý do tại sao nhiều người sử dụng hình ảnh và tượng nhỏ của voi trong nhà của họ.

Nhiều người tin rằng, việc lưu giữ hình ảnh và tượng nhỏ về voi sẽ mang lại sự bảo vệ tốt hơn cho gia đình vì chúng là một trong những loài động vật mạnh mẽ và bảo vệ tốt nhất trên trái đất.

Trang trí ngôi nhà bằng tre

Theo truyền thống, người Trung Quốc coi tre là một trong những bùa may mắn đáng kinh ngạc nhất. Ngoài việc mang lại vẻ xanh tươi và mát mẻ hơn cho ngôi nhà, nó còn là một loại cây thủy canh, mang lại may mắn và tài lộc.

Bạn cũng có thể sử dụng cây tre làm hàng rào trang trí trong lối đi và khu vườn của mình.

Đốt nhang

Hương thơm của nhang cháy lưu lại trong không khí rất lâu, do đó làm giảm căng thẳng. Mọi người có thói quen sử dụng nhang để chào đón năng lượng tích cực đến nhà và tạo ra một bầu không khí ấm cúng, thư giãn cho khách ghé chơi.

Đặt bát trái cây trên bàn

Đặt bát trái cây trên bàn để xua đuổi xui xẻo và thu hút sự tích cực. (Ảnh: ITN).

Một bát trái cây có múi như nho, cam và lựu trông thật hấp dẫn trong căn phòng dịp Tết. Theo truyền thống Trung Quốc, đặt bát trái cây trên bàn để xua đuổi xui xẻo và thu hút sự tích cực.

Trái cây là biểu tượng của sự phong phú. Người Trung Quốc tin rằng, giữ bát trái cây trong nhà trong mùa Tết Nguyên đán có thể thúc đẩy sự thịnh vượng chung của gia đình.

Treo móng ngựa

Văn hóa Trung Quốc coi việc treo móng ngựa tại nhà là rất may mắn. Theo quan niệm của họ, nên đặt một chiếc móng ngựa phía trên cửa và họ tin rằng việc hướng nó lên trên sẽ giúp bảo vệ yếu tố may mắn cho gia đình.

Một số người cũng tin rằng, việc hướng móng ngựa xuống dưới có thể mang lại may mắn cho những người đi qua cửa.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP