Pháp luật

Đối tượng có tiền án, từng bị truy nã "ôm" balo chứa 11kg ma túy đá

Chiều 7/3, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Đức Thọ, lực lượng phòng chống ma túy Hải quan tỉnh bắt giữ đối tượng Phạm Văn Cường về hành vi vận chuyển trái phép 11kg ma túy đá.

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện một đối tượng người ngoại tỉnh qua lại trên địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nghi vấn liên quan đến ma túy.

Qua theo dõi, đối tượng này thường xuyên qua lại khu vực biên giới xã Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn) và có các giao dịch với một người đàn ông nói tiếng Lào để vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam qua địa bàn Hà Tĩnh, sau đó đưa vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Đối tượng Phạm Văn Cường.


Đối tượng được xác định là Phạm Văn Cường (SN 1970, trú tại thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) từng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và bị truy nã hơn 10 năm cùng với tội danh này.

Sau khi nắm được thông tin đối tượng sẽ ra Hà Tĩnh để vận chuyển ma túy, vào đêm 26/2, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để triển khai kế hoạch phá án. Đến khoảng 4h ngày 27/2 tại Km17 QL8A (thôn Thạch Thành, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), các lực lượng chức năng đã mật phục chặn bắt Cường khi đang di chuyển trên xe taxi, thu giữ 1 ba lô màu đen, bên trong chứa 11 túi ni lông màu vàng và in chữ nước ngoài.

Bước đầu đấu tranh, Phạm Văn Cường khai nhận số tang vật thu giữ được ở trên là 11kg ma túy tổng hợp dạng đá được vận chuyển qua biên giới và tập kết tại Km22 QL8A, sau đó đưa đi Quảng Nam với số tiền công 80 triệu đồng.


Tác giả: Văn Hùng – Sỹ Quý

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP