Giải trí

Đời lận đận của "siêu vòng một trứ danh" đau đớn cắt bỏ tuyến vú

Từng được xem là mỹ nhân sở hữu vòng một đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ nhưng Dương Tư Mẫn đã phát hiện ra khối u ác tính ở ngực và buộc phải phẫu thuật cắt bỏ rồi từ giã sự nghiệp.

Dương Tư Mẫn là nữ diễn viên sinh năm 1976 tại Nhật Bản nhưng lại thành danh tại Đài Loan (Trung Quốc). Khi chưa tròn 18 tuổi, Asami Kanno (tên tiếng Nhật của Dương Tư Mẫn) quyết định sang Đài Loan phát triển sự nghiệp và lấy nghệ danh là Dương Tư Mẫn.

Nhờ gương mặt xinh đẹp cùng thân hình hoàn hảo như tạc tượng, Dương Tư Mẫn nhanh chóng nổi tiếng và trở thành diễn viên gợi cảm nhất nhì làng giải trí xứ Đài.

Dương Tư Mẫn là nữ diễn viên người Nhật Bản nhưng thành danh tại Đài Loan, Hồng Kông.

Dương Tư Mẫn ra mắt người hâm mộ với hai bộ sách ảnh cuốn hút với những khung hình táo bạo. Cô liên tục thực hiện sách ảnh trước khi chính thức trở thành diễn viên.

"Dương Tư Mẫn có gương mặt thánh thiện, phúc hậu, đúng chuẩn mực truyền thống nhưng lại sở hữu đường cong nóng bỏng. Cô còn là số ít diễn viên dám đóng cảnh nóng nên được các nhà làm phim yêu thích", một chuyên gia nhận định về con đường thành công của Dương Tư Mẫn.

Năm 1995, Dương Tư Mẫn đồng ý nhận vai Phan Kim Liên trong bộ phim Tân Kim Bình Mai, một bộ phim nóng bỏng và khá tạo báo của màn ảnh xứ hương cảng. Phim đạt doanh thu phòng chiếu kỷ lục vào năm 2006 với 2 triệu đô la Hồng Kông (gần 6 tỷ đồng).

Vai diễn nổi tiếng nhất của Dương Tư Mẫn là Phan Kim Liên trong "Tân Kim Bình Mai" (năm 1995).

Với Dương Tư Mẫn, đây chính là vai diễn đột phá trong sự nghiệp của cô. Trong số những mỹ nhân từng thủ vai nàng Phan Kim Liên trên màn ảnh Hoa ngữ, phiên bản của Dương Tư Mẫn được giới phê bình đánh giá là giống với hình ảnh Phan Kim Liên trong tiểu thuyết Thủy Hử nhất.

Vào vai một phụ nữ lẳng lơ, có chồng nhưng không thủ tiết, thậm chí còn lập mưu giết chồng để đến với tình nhân, Dương Tư Mẫn nhận được những lời khen ngợi từ giới chuyên môn. So với nhiều đàn chị từng thể hiện vai Phan Kim Liên trong các phiên bản cũ, vai diễn của Dương Tư Mẫn khá tạo báo khi cô chấp nhận thực hiện cảnh khỏa thân và diễn cảnh nhạy cảm với bạn diễn Đơn Lập Văn (Tây Môn Khánh).

Vai diễn Phan Kim Liên của Dương Tư Mẫn còn được khen ngợi sống động nhờ ánh mắt đa tình và dáng vóc bốc lửa của nữ diễn viên chính. Sau vai diễn thành công, Dương Tư Mẫn được truyền thông gọi là "Phan Kim Liên táo bạo nhất trên màn ảnh Hoa ngữ thế kỷ 20" hay "nữ hoàng gợi cảm của màn ảnh xứ Đài".

Sau vai diễn trong "Tân Kim Bình Mai", Dương Tư Mẫn được truyền thông gọi là "Phan Kim Liên táo bạo nhất trên màn ảnh Hoa ngữ thế kỷ 20" hay "nữ hoàng gợi cảm của màn ảnh xứ Đài".

Nhờ thành công của vai diễn, Dương Tư Mẫn được mời tham gia bộ phim Thiên sứ ma quỷ, Chuyên gia tán gái... cùng nhiều ngôi sao đình đám. Khi đang nổi tiếng, Dương Tư Mẫn nhận tin dữ, cha cô qua đời trong một tai nạn giao thông và mẹ mất vì ung thư vú. Nỗi đau chồng chất nỗi đau khiến Dương Tư Mẫn không thể tập trung làm việc.

Đau lòng hơn, bản thân Dương Tư Mẫn cũng phát hiện ra cô có một khối u ở ngực và buộc phải phẫu thuật cắt bỏ để giữ lấy mạng sống. Phẫu thuật bỏ ngực đồng nghĩa với sự nghiệp của Dương Tư Mẫn sẽ chấm dứt. Nhưng cô quyết định thực hiện. Năm 1999, cô lên bàn mổ thực hiện ca phẫu thuật sinh tử và chấp nhận từ giã làng giải trí.

"Khi đó tôi mới ở tuổi đôi mươi. Mọi thứ đang ở trước mắt nhưng lại nhanh chóng đóng sập lại. Nhiều người nói rằng, tôi may mắn hơn đồng nghiệp vì sở hữu thân hình đáng ngưỡng mộ. Tôi tự hiểu, sau ca phẫu thuật này, mọi thứ sẽ không còn như cũ. Nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác", Dương Tư Mẫn chia sẻ về quyết định khó khăn trong cuộc đời.

Nữ diễn viên Nhật Bản thực hiện 3 bộ sách ảnh gợi cảm trước khi phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú để chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Dương Tư Mẫn - biểu tượng gợi cảm làng giải trí xứ Đài dần giải nghệ sau ca phẫu thuật khó khăn.

Sau ca phẫu thuật, từ mỹ nhân nóng bỏng sở hữu vòng một gợi cảm từ 34D (từ 93 đến 95 cm), Dương Tư Mẫn chấp nhận giảm xuống còn 32B (từ 84 đến 86 cm). Từ đó, sự nghiệp của cô chững lại. Cô chủ yếu nhận các vai phụ rồi dần biến mất khỏi làng giải trí từ năm 2004.

Hiện tại, người đẹp cùng chồng mở một cửa hàng mỳ ramen ở Quảng Đông, Trung Quốc và tuyệt giao với hoạt động trong làng giải trí. Chồng cô là một doanh nhân Nhật Bản làm việc tại Đài Loan. Họ bắt tay vào đầu tư kinh doanh ẩm thực từ năm 2009.

Công việc làm ăn phát đạt, Dương Tư Mẫn và chồng mua hai ngôi nhà và đứng tên mỹ nhân họ Dương. Thành công với chuỗi nhà hàng ở đại lục, cặp đôi quyết định đầu tư thêm nhà hàng ở Tokyo, Nhật Bản.

Hiện tại, cô không còn hoạt động trong làng giải trí mà tập trung kinh doanh nhà hàng tại Trung Quốc cùng chồng. Cặp đôi kết hôn vào năm 2011.

Năm 2011, Dương Tư Mẫn và chồng quyết định làm đám cưới sau gần 10 năm hò hẹn. Song, vụ động đất kinh hoàng ở Nhật Bản vào năm 2011 đã khiến sự nghiệp kinh doanh của hai vợ chồng Dương Tư Mẫn bị ảnh hưởng nặng nề. Chồng cô phải bán nhiều tài sản, trì hoãn đám cưới để giải quyết khó khăn kinh doanh.

"Chúng tôi không tổ chức hôn lễ. Thay vào đó cả hai về thăm những ngôi nhà nhỏ ở quê hương. Tôi coi việc cưới xin như một việc khó có thể hoàn thành. Nhưng tôi cảm thấy vui vẻ vì điều đó, không oán than", Dương Tư Mẫn nói.

Sau vụ đổ vỡ kinh doanh tại Nhật, Dương Tư Mẫn không bỏ cuộc. Cô vẫn kiên trì với công việc đầu tư nhà hàng và phát triển thêm lĩnh vực kinh doanh spa. Dương Tư Mẫn thừa nhận, cô là người yêu cái đẹp và thích quan tâm tới việc làm đẹp.

Mỹ nhân 7x từng phát hành sách chia sẻ những bí quyết gìn giữ thanh xuân. Nhờ việc chú trọng tập luyện và chăm chút bản thân, ở tuổi 45, Dương Tư Mẫn vẫn khá trẻ đẹp và săn chắc.

Dương Tư Mẫn vẫn trẻ đẹp ở tuổi 45 và còn kinh doanh thêm lĩnh vực làm đẹp.

Tác giả: Mi Vân

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP