Cuộc sống số

Độc đáo smartphone đầu tiên trang camera kép cả 2 mặt

Hãng điện thoại TCL (Trung Quốc) đã tiết lộ chiếc điện thoại Alcatel Flash trên trang web của mình với điểm độc đáo nhất từ trước đến nay ở 2 cụm camera kép ở trước và sau.

Trong thời gian gần đây mọi người đã nhìn thấy nhiều điện thoại trang bị hệ thống camera kép. Thông thường những camera này được bố trí ở mặt sau của điện thoại, đôi khi được chuyển ra phía trước như Oppo F3 Plus. Mục đích của các hệ thống camera kép là khác nhau, chẳng hạn như điều chỉnh độ sâu trường ảnh, màu sắc, zoom hoặc góc rộng.

Nhưng Flash của Alcatel là sản phẩm đầu tiên bố trí cụm camera kép ở cả mặt trước và sau của sản phẩm, tức là trang bị cho người dùng đến 4 camera.

Hệ thống camera kép ở mặt sau đều tích hợp cảm biến 13 MP. Một cảm biến có trách nhiệm chụp bức ảnh màu, trong khi một cảm biến có trách nhiệm chụp đơn sắc, cho phép ghi nhận chiều sâu và chi tiết trong một hình ảnh duy nhất.


Máy ảnh của Alcatel Flash hỗ trợ tính năng tự động lấy nét theo pha, đèn flash kép trợ sáng và cho phép chụp ảnh định dạng RAW. Ngoài ra còn có lựa chọn lấy nét bằng tay, và bạn có thể sử dụng camera phía sau để quay phim 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Trong khi đó hệ thống camera trước là sự kết hợp của cảm biến 8 MP và 5 MP, hỗ trợ tính năng tự động lấy nét, đèn flash hai màu và áp dụng hiệu ứng chiều sâu theo kiểu bokeh, nơi chủ thể được tập trung rõ nét trong khi phần nền được làm mờ.


Smartphone mới của TCL trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, chip xử lý MediaTek Helio X20 với 10 lõi, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và pin dung lượng 3.100 mAh. Sản phẩm tích hợp cổng USB-C, bộ cảm biến dấu vân tay, hỗ trợ Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.1 và 4G LTE.

Alcatel Flash chạy trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow. Hiện chưa có thông tin nào về giá bán cũng như thời điểm mà TCL sẽ phát hành điện thoại ra thị trường.

Linh Nhi / Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP