Kinh tế

Doanh thu du lịch Thiên Cầm đạt gần 170 tỷ đồng

UBND huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2015, triển khai kế hoạch năm 2016. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa ­ Thể thao và du lịch. Ở huyện có đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng của huyện, đại diện lãnh đạo công an huyện, đồn biên phòng Thiên Cầm, chi nhánh điện lực Cẩm Xuyên và cấp ủy Đảng chính quyền các xã Cẩm Nhượng, Thị trấn Thiên Cẩm.

Hatinh24h 01
Khu du lịch biển Thiên Cầm

Năm 2015 Khu du lịch Thiên Cầm đã đầu thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng đạt hơn 108% so với kế hoạch tăng 14% so với cùng ký năm 2014. Tổng doanh thu 169 tỷ đồng đạt hơn 102% tăng 13% so với năm 2014. Xác định được tiềm năng du lịch là mũi đột phá để đưa nền kinh tế huyện nhà phát triển nhanh và từng bước chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nền kinh tế.

Để khai thác tối đa khu du lịch Thiên Cầm,  Ngay từ đầu mùa du lịch UBND huyện đã chỉ đạo Ban quản lý khu du lịch Thiên Cầm tiến hành niêm yết giá cả cho các hộ kinh doanh tại bờ kè khu du lịch, ký cam kết với các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng về việc bán giá đúng theo niêm yết; Vấn đề VSATTP được đảm bảo, tổ chức tốt công tác tuyên truyền như: Phối hợp với công ty cổ phần bia rượu, nước giải khát Sài Gòn làm biển quảng cáo tại các nhà hàng, ki ốt kinh doanh tại khu du lịch. Tổ chức lễ khai trương du lịch biển Thiên Cầm với chủ đề : ” Thiên Cầm biển gọi” gắn với các hoạt động văn hóa thể thao như giải bóng chuyền, đêm liên hoan văn nghệ thu hút đông đảo du khách tham dự. Qua đó giới thiệu về cảnh quan, vị thế, tiềm năng to lớn của Du lịch Thiên Cầm Cẩm Xuyên với du khách trong và ngoài nước. Ký hợp đồng với các kênh thông tin cho người dân về bảo vệ môi trường khu du lịch, thu hút các nhà đầu tư để xây dựng khu du lịch Thiên Cầm ngày càng phát triển. Nhằm nâng cao năng lực quản lý, kỹ năng và thái độ phục vụ đem lại sự hài lòng cho du khách, huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ du lịch cho 150 học viên là đội ngũ quản lý và nhân viên phục vụ tại khu du lịch Thiên Cầm.

Đến nay, khu du lịch Thiên Cầm có 16 cơ sở lưu trú trong đó có 2 khách sạn xếp hạng 3 sao, một khách sạn xếp hạng 2 sao và 5 khách sạn xếp hạng 1 sao. Đầu tư gần 36 tỷ đồng để xây dựng nâng cấp hệ thống ốt quán tại bờ kè, xây dựng theo mẫu thiết kế thống nhất, hệ thống dịch vụ công cộng, bãi đậu xe, hệ thống chiếu sáng và hệ thống thoát nước thải đảm bảo theo quy chuẩn, mỹ quan, văn minh của khu du lịch. Công tác an ninh trật tự được tăng cường đảm bảo an toàn cho du khách tham quan và nghỉ dưỡng…

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn có những khó khăn hạn chế như: Tong công tác lãnh đạo, chỉ đạo giữa Thị trấn Thiên Cầm và Ban quản lý khu du lịch Thiên Cầm chưa nhịp nhàng đôi khi còn chồng chéo; Việc niêm yết giá ở một số đơn vị chưa thực sự nghiêm túc. Năm 2015 Khu du lịch Thiên Cầm đã đầu thu hút hơn 250 nghìn ngũ y, bác sỹ trực tại khu du lịch; Chưa hình thành được các tour du lịch, các dịch vụ du lịch còn đơn điệu do đó chưa đáp ứng được nhu cầu và kéo dài thời gian lưu trú của du khác.

Với kết quả đã đạt được trong năm qua, hội nghị đã đề ra các phương hướng mục tiêu như: Tăng tổng lượt khách đến thăm quan nghỉ dưỡng tại khu du lịch Thiên Cầm và doanh thu vượt kế hoạch so với năm 2015. Thu hút đầu tư xây dựng phát triển để từng bước đưa Thiên Cầm trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh và khu vực Bắc Miền Trung.

Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV huyện ủy, trao giấy giấy khen cho các tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác du lịch năm 2015.

Ngọc Long /CXO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP