Dự án đầu tư

Doanh nghiệp Đức mong muốn đầu tư nhà máy đồ chơi tại Hà Tĩnh

Ngày 30/11, đoàn các nhà đầu tư Cộng hòa Liên bang Đức đã có chuyến tìm hiểu thực tế và làm việc với Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng cùng một số khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn đã đi tìm hiểu thực tế tại khu kinh tế Vũng Áng, khu công nghiệp Gia Lách huyện Nghi Xuân và một số  cụm công nghiệp ở Cẩm Xuyên, thị xã Hồng Lĩnh. Đoàn doanh nghiệp Đức đã giành nhiều thời gian để tìm hiểu tiềm năng lợi thế, những vấn đề về kết cấu hạ tầng, về nguồn lực và nhất là những ưu đãi trong cơ chế chính sách.

hatinh24h
Đoàn doanh nghiệp Đức khảo sát tại Khu kinnh tế Vũng Áng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã thông tin với đoàn về những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và định hướng phát triển của tỉnh, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp Đức tham gia, quảng bá, giới thiệu đầu tư vào các lĩnh vực: Công nghiệp, xây dựng hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp, dịch vụ thương mại, xử lý môi trường, giáo dục đào tạo, sản xuất nông nghiệp sạch ứng dụng công nghệ cao.

Đặc biệt ngoài các chính sách ưu đãi về thuế, về đất đai thì khu công nghiệp Gia Lách, cụm công nghiệp bắc Cẩm Xuyên và cụm công nghiệp Nam Hồng ở thị xã Hồng Lĩnh đều có vị trí thuận lợi, có tiềm năng lớn về nguồn lao động.

Ông Athur Ruland – Giám đốc Công ty RPM Licensing Enterprises

Ông Athur Ruland – Giám đốc Công ty RPM Licensing Enterprises, đại diện cho các doanh nghiệp Đức cho biết: Hiện nay, Hiệp hội Sản xuất đồ chơi của Đức đang có khoảng 8.500 nhà máy sản xuất tại Trung Quốc.Trong chuyến khảo sát này, đoàn được các doanh nghiệp sản xuất đồ chơi gửi gắm và mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư để chuyển khoảng 10% trong tổng số 8.500 nhà máy về Việt Nam. Sau khi đi thực địa, làm việc với lãnh đạo tỉnh, đoàn doanh nghiệp Đức sẽ có sự đánh giá kĩ lưỡng và xây dựng đề án.

Cũng trong chuyến đi thực tế tại Khu kinh tế Vũng Áng và một số khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đoàn đầu tư Cộng hòa Liên bang Đức đã đến chào xã giao Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định: Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư.

Trong không khí thân tình, gần gũi, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng trước mong muốn đầu tư vào Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng của các doanh nghiệp Đức.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, nhất là luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình xây dựng, phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sau chuyến làm việc này, đoàn các nhà đầu tư Cộng hòa Liên bang Đức sẽ có kế hoạch cụ thể với tỉnh Hà Tĩnh.

Nguyễn Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP