Trong nước

Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham quan KKT Vũng Áng

Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại Hà Tĩnh của Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 7/4, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và các thành viên đã đi tham quan tại Khu kinh tế Vũng Áng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng cùng đi với đoàn.

Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham quan KKT Vũng Áng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh giới thiệu với đoàn về tiềm năng, lợi thế và chiến lược phát triển của cảng nước sâu Vũng Áng – Sơn Dương

Đoàn đã tới tham quan lò cao số 1, khu vực nhà máy nhiệt điện, khu vực cầu cảng (thuộc Dự án Formosa), Tổng kho xăng dầu Vũng Áng, cầu cảng của Công ty CP cảng Vũng Áng Việt – Lào.

Tại các địa điểm trên, lãnh đạo tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đã thông tin, giới thiệu một số nét cơ bản về tầm vóc, quy mô của khu kinh tế; Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa báo cáo những nét chính về tình hình thực hiện đầu tư, quy mô các dự án đang triển khai, năng lực và chiến lược phát triển của doanh nghiệp, tiến độ thực hiện các hạng mục.

Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham quan KKT Vũng Áng

Đoàn tham quan lò cao số 1 Nhà máy Nhiệt điện Formosa

Các doanh nghiệp, đơn vị đoàn đến tham quan thông tin một số nét chính về tình hình sản xuất, kinh doanh, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như định hướng phát triển trong tương lai.

Qua báo cáo với đoàn và tham quan thực tế, lãnh đạo tỉnh và nhà đầu tư đã thể quyết tâm thực hiện thắng lợi các dự án đang đầu tư, khai thác tốt các tiềm năng lợi thế, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, nghiêm chỉnh chấp hành các chính sách, pháp luật liên quan đến đất đai và các vấn đề khác có liên quan.

Đoàn công tác kỳ vọng và tin tưởng vào sự thành công của Dự án Formosa, sự phát triển của khu kinh tế cũng như sự lớn mạnh của các doanh nghiệp đang đầu tư nơi đây.

Tiến Phúc/ Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP