Cẩm Xuyên

Đoàn công tác của UBATGT quốc gia làm việc với huyện Cẩm Xuyên

Sáng ngày 23/7/2013, Đoàn công tác của UBATGT quốc gia do đồng chí Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng ủy ban ATGT Quốc gia làm trưởng đoàn, lãnh đạo cục C62, C63 – Tổng cục 7 – Bộ Công an; Bộ GTVT; lãnh đạo sở GTVT Hà Tĩnh, Ban nội chính Tĩnh uỷ; Công an Tĩnh đã làm việc với Huyện Cẩm Xuyên về tình hình thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư TW Đảng : “

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”. Tiếp và làm việc với đoàn có đ/c Đặng Quốc Cương – Phó bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Đình Hải – Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành.


Thực hiện chỉ thị 18 của ban Bí thư TW Đảng. Huyện ủy Cẩm Xuyên đã ban hành thông tư số 176 – CTR/HU ngày 14/3/2013 về “ Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”. 6 tháng đầu năm 2013, trật tự ATGT tiếp tục được đảm bảo, toàn huyện xảy ra 9 vụ tai nạn trong đó làm chết 8 người, bị thương 10 người ( không tăng về số vụ, giảm 2 người chết, tăng 8 người bị thương so với cùng kỳ năm 2012), va chạm giao thông 11 vụ, làm bị thương 21 người (giảm 9 vụ, 12 người bị thương so với cùng kỳ năm 2012). Thiệt hại về tài sản do TNGT: 130.000.000đ. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, lồng ghép vào chương trình xây dựng nông thôn mới, tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa. Tổ tự quản an toàn giao thông ở các xã được phát huy, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện, các thành viên đoàn công tác cũng đã phân tích làm rõ một số nội dung trong việc thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, của huyện Cẩm Xuyên.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng ủy ban ATGT Quốc gia ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của huyện Cẩm Xuyên về việc thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư, trong đó nhấn mạnh huyện Cẩm Xuyên đã có nhiều sáng kiến hay, những giải pháp tốt đảm bảo ATGT để nhiều huyện khác trong tỉnh nhà học tập. Đồng chí cũng đồng tình với những hạn chế, tồn tại mà huyện Cẩm Xuyên đã thẳng thắn, nghiêm túc đánh giá như: Tai nạn GT xảy ra vẫn còn cao, tình trạng vi phạm hành lang ATGT và tái lấn chiếm hành lang, sử dụng lòng lề đường trái phép vẫn còn diễn ra, sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, địa phương một số đơn vị cấp xã chưa quyết liệt, việc tổ chức ký cam kết ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn mang tính hình thức… Đồng chí mong rằng huyện Cẩm Xuyên sẽ có giải pháp đồng bộ và hiệu quả hơn tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18 của Ban Bí thư TW.


Tin, ảnh: Thanh Huyền – Ngọc Long

Cẩm Xuyên

  Từ khóa: huyện Cẩm Xuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP