Giáo dục

Điều chuyển giáo viên chủ nhiệm trong clip nữ sinh quỳ khóc ở cửa lớp

Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) quyết định chuyển công tác giảng dạy môn Giáo dục công dân kiêm chủ nhiệm lớp 12D4 đối với cô giáo liên quan đến vụ việc nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.

Theo báo cáo ban đầu của Trường THPT Đa Phúc, ngày 30/9, nhà trường đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các bên liên quan.

Theo tường trình của cô giáo N.T. P, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4, đồng thời là giáo viên dạy môn Giáo dục công dân, sáng 29/9, em N.T.K.C là Bí thư Chi đoàn lớp, được giao nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật tháng của các bạn trong lớp, song em không làm theo sự thống nhất với cô giáo chủ nhiệm.

Hình ảnh cô giáo kéo áo học sinh được cắt từ clip.


Sau khi giáo viên và học sinh trao đổi, cô P bảo học sinh ra đứng ở cửa lớp. Lớp kê bàn ghế và bày cỗ chuẩn bị sinh nhật tháng xong thì giáo viên chủ nhiệm đi ra ngoài cửa, lúc này học sinh N.T.K.C quỳ ở cửa lớp. Cô P bảo học sinh đứng lên, nhưng em C không đứng.

Do sức khỏe không tốt, học sinh nằm ra cửa lớp, cô giáo có kéo áo học sinh. Cô P thừa nhận đã xử lý nóng vội, gây hiểu lầm.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã quyết định điều chuyển cô giáo P làm công việc khác, không tiếp tục giảng dạy môn Giáo dục công dân và chủ nhiệm lớp 12D4, chuyển công tác cho giáo viên khác. Nhà trường cho biết, sự việc đang được Công an huyện Sóc Sơn điều tra, làm rõ. Sau khi có kết luận của cơ quan công an, nhà trường sẽ xử lý trách nhiệm của cá nhân.

Ngay sau khi nhận được phản ánh về sự việc, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu TrườnTHPT Đa Phúc kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm (nếu có vi phạm), báo cáo về Sở; đồng thời yêu cầu nhà trường tăng cường công tác quản lý, xây dựng văn hoá học đường, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục.


Tác giả: Hùng Quân

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP