Pháp luật

Đề nghị công an điều tra vụ nghi lộ đề thi tuyển sinh lớp 10

Cơ quan chức năng phát hiện dấu hiệu lộ đề thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 nên đã chuyển cảnh sát điều tra.

Ngày 6-6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum cho biết cơ quan này đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh điều tra, xác minh những cá nhân có liên quan, phạm vi ảnh hưởng của việc lộ đề thi môn tiếng Anh để có cơ sở báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Theo đó, tối 2-6, sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum phát hiện trên mạng xã hội có dư luận về lộ đề thi môn tiếng Anh, kèm theo bản chụp nội dung gần giống đề thi môn tiếng Anh.

Sáng 4-6, sở làm việc với 2/3 giáo viên ra đề thi môn tiếng Anh. Trong số này có một người vắng mặt do đi công tác ngoài tỉnh.

Tại buổi làm việc, một trong số người ra đề thi là bà Phạm Thị Hương (giáo viên Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum) thừa nhận có một học sinh học lớp 9 (Trường THCS Nguyễn Huệ) đang học thêm tại nhà riêng bà Hương đã chụp đề thi từ máy in tại nhà bà.

Bà Phạm Thị Hương khẳng định không tự sao, chụp đề cho học sinh.

"Sở đã cung cấp các thông tin ban đầu liên quan đến nghi vấn lộ đề thi môn tiếng Anh cho cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) làm nhiệm vụ bảo vệ ban ra đề thi tại kỳ thi", văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum nêu.

Tác giả: Đình Cương

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP