Cuộc sống

Để hẹn hò với trai trẻ kém 17 tuổi, người phụ nữ làm hộ chiếu giả 'đánh lừa' bạn trai

Người phụ nữ này bị bắt quả tang khi dùng hộ chiếu giả tại sân bay Bắc Kinh, sau đó sự thật được phơi này.

Người phụ nữ dùng hộ chiếu giả để nói dối tuổi thật của mình.

Theo đó, người phụ nữ Trung Quốc này sinh năm 1982, cô khiến nhân viên xuất nhập cảnh nghi ngờ khi phát hiện có điều bất thường trong hộ chiếu. Lúc nhân viên kiểm tra giấy tờ tại sân bay Bắc Kinh, cô trở nên kích động và lo lắng không ngừng.

Cô gắng sức giữ hộ chiếu của mình để ngăn nhân viên kiểm tra, đồng thời yêu cầu được nói chuyện riêng trong khi thúc giục bạn trai đi qua trạm kiểm soát.

Khi kiểm tra kỹ hơn, nhân viên phát hiện cô có 2 hộ chiếu Trung Quốc với ngày sinh khác nhau. Lúc này, Tổng cục Kiểm tra Biên giới Xuất nhập cảnh Bắc Kinh xác định một hộ chiếu là giả mạo, với thông tin cá nhân bị thay đổi.

Sau một hồi truy hỏi, cuối cùng người phụ nữ cũng thú nhận hành vi của mình. Cô cho biết mình cố tình che giấu tuổi thật để có thể hẹn hò với bạn trai kém 17 tuổi.

Lo sợ việc tiết lộ tuổi thật sẽ ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của mình, cô đã chi 6.500 nhân dân tệ (22 triệu đồng) để làm hộ chiếu giả với năm sinh giả là 1996 cho chuyến đi đến Nhật Bản.

Khi bị nhân viên nhập cư thẩm vấn, cô tỏ ra cảm thấy bị đối xử bất công và thất vọng kêu lên: “Tôi chỉ thay đổi tuổi của mình thôi mà”. Cuối cùng, cô bị phạt 3.000 nhân dân tệ (10 triệu đồng) và hộ chiếu giả bị tịch thu.

Câu chuyện của cô khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của mọi người.

Một cư dân mạng bình luận: "Thay đổi năm sinh từ 1982 thành 1996, đó là một số tuổi rất đáng kể. Bạn trai cô ta không nhận ra có gì bất thường ư".

Người khác viết: "Nếu họ có tình yêu đích thực, tuổi tác không thành vấn dề. Nhưng nghiêm túc mà nói có vẻ như cô ấy không hề già, nếu không thì làm sao có thể che giấu được tuổi của mình".

Một người khác trả lời: “Chỉ phạt 3.000 nhân dân tệ thôi à? Đó là tất cả ư, ít vậy”.

Theo luật Quản lý xuất nhập cảnh Trung Quốc, việc sử dụng giấy tờ nhập cư giả mạo hoặc thay đổi có thể bị giam giữ từ 5 đến 10 ngày và phạt tiền lên tới 10.000 nhân dân tệ (34 triệu đồng).

Tác giả: Phan Hằng - WOB

Nguồn tin: nguoduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP