Kỳ Anh

Dân phản ánh CSGT tuần tra trên đường 12C, công an TX Kỳ Anh nói gì?

Trước đó báo Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của anh Trương Minh Thuần (trú xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho rằng, sáng 27/8, tổ công tác CSGT thị xã Kỳ Anh đã “xé rào” quy định, thực hiện tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 12C.

Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng đội CSGT công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), phản hồi về thông tin người dân phản ánh CSGT thị xã Kỳ Anh tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 12C.

Theo anh Thuần, khi anh này đang điều khiển xe mô tô theo hướng Kỳ Lâm – Thị xã Kỳ Anh thì tổ công tác yêu cầu dừng xe, kiểm tra. Anh Thuần cho rằng cho rằng tại thời điểm kiểm tra thì anh này có đội mũ bảo hiểm nhưng vẫn bị xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Trao đổi về sự việc, trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng đội CSGT công an thị xã Kỳ Anh, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo Gia đình Việt Nam, công an thị xã Kỳ Anh đã yêu cầu tổ công tác báo cáo lại sự việc.

hatinh24h

Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng đội CSGT công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh)

Theo đó, sáng 27/8, một tổ cán bộ CSGT gồm ông Lê Đức Sử (Tổ trưởng), ông Lê Xuân Quỳnh, ông Nguyễn Khánh Đạt, và ông Đồng Tiến Sinh thực hiện kế hoạch hướng dẫn, điều tiết giao thông tại điểm nút giao cắt giữa đường giao thông thuộc tổ dân phố 1 (phường Sông Trí) và quốc lộ 12C.

Tại đây, khi đang làm việc thì tổ công tác phát hiện anh Trương Minh Thuần khi đang điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra, sau đó lập biên bản xử phạt hành chính.

Thượng úy Lê Đức Sử nói: “Về việc anh Thuần cho rằng mình có đội mũ bảo hiểm mà vẫn bị xử phạt là chưa chính xác. Trước đó chúng tôi phát hiện anh Thuần không đội mũ, nhưng khi thấy cảnh sát giao thông thì anh này mới dừng xe để đội mũ. Chúng tôi nhắc nhở nhưng anh Thuần có thái độ không hợp tác nên đã quyết định xử phạt để răn đe”.

Về việc tổ công tác CSGT thị xã Kỳ Anh yêu cầu dừng xe tải để kiểm tra, trung tá Hà Phi Hoàng nói: “Theo quy định, khi cảnh sát giao thông đang điều tiết giao thông tại các điểm đường giao cắt, nếu bằng mắt thường phát hiện thấy phương tiện vi phạm thì có thể yêu cầu kiểm tra, nếu có vi phạm thì xử phạt theo quy định”.

Trung tá Hoàng cho hay, theo báo cáo thì sáng 27/8, theo đúng thẩm quyền của mình thì tổ công tác nói trên đã xử phạt xe tải BKS 73C-041.96 về lỗi vi phạm chiều cao.

“Căn cứ vào báo cáo của các cán bộ và sổ nhật trình công tác ngày 27/8, thì tổ công tác đã thực hiện theo kế hoạch công việc đã được lãnh đạo đơn vị phê duyệt. Có thể người dân đã hiểu lầm việc các cán bộ thực hiện điều tiết, hướng dẫn giao thông tại điểm đường giao cắt là tuần tra, kiểm soát trên đường quốc lộ 12C”, trung tá Hoàng nói.

T.Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP