Cộng đồng mạng

Dân mạng giúp người đàn ông Đức tìm điện thoại bị mất

Những ngày qua, cư dân mạng chia sẻ thông tin giúp anh Michael Jüngen Viet (đến từ Đức) tìm lại điện thoại bị mất tại Hà Nội.

Một fanpage khá đông thành viên mới đây đăng tải bài viết nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ người đàn ông ngoại quốc tìm lại chiếc điện thoại bị móc mất.

Chủ nhân bài viết tên Phạm Đức Tùng (sống tại Hà Nội). Chia sẻ với Zing.vn, nam thanh niên cho hay anh gặp người đàn ông ngoại quốc tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, vào khoảng 17h ngày 5/8.

Hình ảnh người đàn ông ngoại quốc kèm bài chia sẻ được đăng tải trên diễn đàn mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

“Thấy anh ta ngơ ngác tìm kiếm, mình bắt chuyện và biết vị khách này người Đức, 50 tuổi, đang tìm kẻ đã lấy chiếc điện thoại mới mua của anh ta hôm 3/7”, Đức Tùng kể.

Theo người đàn ông nước ngoài, kẻ lấy điện thoại của anh đã chụp ảnh selfie ngay sau đó. Hình ảnh được gửi về email của anh ta. Người này cũng cho hay anh vô tình bắt gặp kẻ trộm đồ tại Bờ Hồ sau đó vài hôm nhưng không kịp đuổi theo.

Người đàn ông đến từ Đức kể lại câu chuyện bị mất cắp. Ảnh: Đức Tùng.

Đức Tùng chia sẻ thông tin lên mạng với mong muốn giúp vị khách người nước ngoài tìm lại đồ đã mất.

Trần Hiệp - một người quen khác của vị khách Tây - cũng xác nhận anh và bạn bè quen biết Michael Jüngen Viet. Người đàn ông này mới sang Việt Nam khoảng 8 tháng, là giáo viên dạy tiếng Đức tại một trung tâm.

“Ở Việt Nam, mọi người thường gọi anh là Việt. Mình biết việc anh ấy mất điện thoại và cũng đang tìm cách giúp đỡ. Anh ấy rất hiền lành và tin người nên hay bị mất đồ lắm”, Trần Hiệp thông tin.


Nam thanh niên này cũng cho hay Michael Jüngen Viet từng mất hết giấy tờ, phải nhờ trung tâm dạy tiếng Đức giúp.

Nhiều cư dân mạng cũng cho biết họ gặp Michael Jüngen Viet ngồi trên khu vực Bờ Hồ. Họ đang chia sẻ thông tin với hy vọng giúp anh Michael Jüngen Viet có thể tìm lại đồ đã mất.

Cuối tháng 7, cô gái có tên Rita Rasimaite (26 tuổi, đến từ Litva) đã may mắn tìm lại được chiếc xe đạp bị mất cắp tại TP.HCM, nhờ sự giúp đỡ từ phía dân mạng. Hạnh phúc với điều này, cô chia sẻ sẽ đến Việt Nam làm việc vì cảm thấy quý mến con người nơi đây.

Tác giả: Hàn Triệt

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP