Tin láng giềng

Dân làng kéo đến chia vui với nữ sinh vào trường công an

Chiều tối 18/9, rất nhiều người dân thôn Sơn Ngọc (xã Đức Hoá, Quảng Bình) đến nhà chia vui với Bùi Kiều Nhi khi biết tin em được nhận vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Bữa cơm thân mật của gia đình nữ sinh sau khi Nhi có quyết định chính thức từ Bộ Công an. Ảnh: Văn Được.
Bữa cơm thân mật của gia đình nữ sinh sau khi Nhi có quyết định chính thức từ Bộ Công an. Ảnh: Văn Được.

Sau khi biết tin nữ sinh Bùi Kiều Nhi được nhập học trường công an, rất đông người dân kéo đến nhà của nữ sinh ở xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình. Tuy nhiên, bà Bình và con gái không có nhà.

“Tôi nhận được thông tin thì chạy ngay đến nhà chị Bình dù biết 2 mẹ con vẫn chưa về. Hàng xóm, láng giềng kéo đến rất đông sau khi biết bé Nhi được vào học trường công an”, anh Phạm Văn Luận (43 tuổi, cậu ruột Nhi) tươi cười, nói.

Chỉ có bà Nguyễn Thị Hiên (74 tuổi, bà ngoại Nhi) bị ốm, nằm một chỗ vì căn bệnh thoái hoá khớp, ở nhà. Thấy hàng xóm sang chơi, bà cố gắng ngồi dậy nói chuyện… Nước mắt bà cứ ứa ra vì xúc động.

Dân làng kéo đến chia vui với nữ sinh vào trường công an
Hàng xóm, họ hàng kéo đến chúc mừng gia đình Nhi bằng những cái bắt tay nồng ấm. Ảnh: Văn Được.

Vừa bước vào sân, mẹ con Nhi đã được bà con hỏi thăm, chúc mừng. Những nụ cười tươi, những cái bắt tay xiết chặt mừng cho nữ sinh nơi xóm nghèo học giỏi.

Sau một lúc lâu lâu, vãn lời hỏi thăm, nữ sinh cho biết, vừa lên TP Đồng Hới gặp thiếu tướng Từ Hồng Sơn – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình. Đích thân người đứng đầu ngành Công an tỉnh đã chúc mừng và dành lời khen ngợi cho nữ sinh đạt 29 điểm. Công an tỉnh Quảng Bình đã báo cáo đầy đủ thông tin về trường hợp của nữ sinh Bùi Kiều Nhi đến Bộ Công an xem xét.

“Sáng 19/9, em lên gặp Công an huyện Tuyên Hoá để làm lại hồ sơ, lý lịch, chuẩn bị nhập học Học viện Chính trị Công an nhân dân. Lúc này, em không thể nói gì khác ngoài hai tiếng hạnh phúc. Em xin cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an cùng tất cả mọi người đã đồng hành, ủng hộ em”, nữ sinh chia sẻ.

Vừa kể xong câu chuyện, Kiều Nhi nhận được hàng trăm cuộc điện thoại từ mọi người gọi đến chúc mừng. Nữ sinh tươi cười, liên tục nói lời cảm ơn những người đã quan tâm, chia sẻ.

“Cháu tôi đâu? Nhi đâu rồi? Nó vào Công an rồi, mừng quá mọi người ơi!”, ông Bùi Vĩnh Thiệu (48 tuổi, chú ruột Nhi) chạy ùa từ ngoài cổng vào nói như hét, thu hút những ánh mắt đang đong đầy cảm xúc. Ông lao đến ôm lấy cháu gái, nói to trong vui sướng. Những tiếng cười từ ngôi nhà nhỏ vang ra khắp xóm.

Sau đó, thầy giáo, bạn bè cũng đến nhà chia vui cùng nữ sinh trường làng hiếu học.

Đến nhà chúc mừng, ông Trần Đức Vân – Chủ tịch UBND xã Đức Hóa nói, Nhi được vào học trường Công an là niềm tự hào của người dân vùng quê nghèo Đức Hoá. “Cháu Nhi đã phấn đấu học tập để thi đạt điểm cao nhưng còn phải cố gắng nhiều hơn nữa trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường Công an nhân dân”, ông Vân nói.

Sau đó, bữa cơm thân mật diễn ra trong căn nhà nhỏ đầy ắp tiếng cười. Bà con hàng xóm mang vài con gà quê và thùng bia sang mừng nữ sinh nghèo đỗ đại học. Những tiếng chạm ly chúc mừng, cười nói rôm rả khiến không khí trong ngôi nhà cấp 4 như đêm hội.

“Tôi đang rất hạnh phúc. Xin cảm ơn lãnh đạo ngành Công an đã tạo điều kiện cho con gái tôi được vào trường theo sở nguyện…”, bà Phạm Thị Thanh Bình rơm rớm nước mắt nói.

Bà Bình bảo, đêm nay sẽ lại lần nữa mẹ con mất ngủ, nhưng đó là vì hạnh phúc, sung sướng, chứ không phải hồi hộp, lo âu như nhiều hôm trước đó.

Văn Được / Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP