Trong nước

Đại sứ Hoa Kỳ sẽ đạp xe vào Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc với lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh Hà Tĩnh bà Marcia Anglarill, Trưởng Đoàn công tác của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đề nghị các ngành, các cơ quan, địa phương phối hợp, giúp đỡ để chuyến thăm của Đại sứ Ted Osius diễn ra tốt đẹp.

Chiều 23/11, Đoàn công tác của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam do bà Marcia Anglarill – Tùy viên Văn hóa dẫn đầu đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan của Hà Tĩnh để lập kế hoạch chi tiết cho chuyến đi xe đạp Hà Nội – Huế của ngài Ted Osius – Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Dự kiến vào khoảng 26/1/2016 trên lộ trình đạp xe từ Hà Nội vào Huế ngài Ted Osius Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ thăm các địa điểm thể hiện quá trình hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam cũng như tỏ lòng ngưỡng mộ văn hóa Việt Nam, các danh lam thắng cảnh, đặc sản địa phương…  Riêng ở Hà Tĩnh ngài Ted Osius sẽ đến thăm, tặng quà cho Làng trẻ mồ côi SOS Hà Tĩnh.

hatin24h
Đoàn công tác Đại sứ Hoa Kỳ làm việc với Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh.
Bà Marcia Anglarill – Tùy viên Văn hóa Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Hai bên đã trao đổi, thống nhất kế hoạch đón tiếp, truyền thông cũng như các phương án bảo đảm an ninh cho chuyến đi của Đại sứ  Ted Osius. Lãnh đạo các ngành chức năng của Hà Tĩnh cũng đề nghị Hòa Kỳ tiếp tục có sự quan tâm, hỗ trợ cho Hà Tĩnh trên các lĩnh vực như: Đào tạo nguồn nhân lực, rà phá bom mìn, chống biến đổi khi hậu…

Sau cuộc làm việc, đoàn công tác của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đi tham quan, khảo sát tại Làng trẻ em mồ côi SOS Hà Tĩnh.

 Quỳnh Nga/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP