Trong nước

Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp xúc cử tri thành phố Hà Tĩnh.

Ngày 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp do UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Tiến Dũng dẫn đầu đã tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Du và xã Thạch Trung (thành phố Hà Tĩnh).

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu Quốc hội báo cáo tình hình kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua và tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo một số nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 3, HĐND khoá XVI sắp tới.


Cử tri phường Nguyễn Du bày tỏ sự quan tâm đến tiến độ xây dựng và chất lượng các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh cũng như một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn tỉnh; vấn đề an ninh trật tự, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường trong thời gian qua còn diễn biến phức tạp. Đặc biệt, cử tri phường Nguyễn Du cho rằng vấn đề quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị vẫn còn nhiều bất cập; vấn đề giải quyết việc làm, thu hút nhân lực chất lượng cao còn khó khăn…


Cử tri xã Thạch Trung đánh giá cao nội dung, chất lượng kỳ họp Quốc hội vừa qua đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao của các đại biểu đối với cử tri. Các cử tri đề nghị HĐND tỉnh, thành phố tiếp tục hỗ trợ, đầu tư triển khai xây dựng các công trình hạ tầng trên địa bàn thành phố, xứng tầm là trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh; quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Cử tri mong muốn chính quyền quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân, đưa các loại giống mới, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất nông nghiệp và giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp.


Thay mặt đoàn tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến của cử tri đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. 6 tháng đầu năm, mặc dù tình hình kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực vượt khó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách (đạt 67% kế hoạch trung ương giao); các dự án trong KKT Vũng Áng được triển khai đúng tiến độ; đời sống nhân dân và hạ tầng các khu TĐC được đảm bảo tốt hơn nơi ở cũ.


Thanh Hoài

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP