Trong nước

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Lộc Hà

Để chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 10 – Quốc Hội khóa XIII sắp tới, Đại biểu Quốc Hội tỉnh Hà Tĩnh ông Nguyễn Văn Sơn vừa có buổi tiếp xúc với cử tri 13 xã của huyện Lộc Hà tại  xã Tân Lộc. Dự buổi tiếp xúc có các đ/c lãnh đạo huyện Lộc Hà.

Hatinh24h 01

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội, đại biểu Quốc hội khóa XIII  báo cáo nội dung chương trình của kỳ họp Quốc Hội thứ 10 sắp tới, các cử tri của huyện Lộc Hà mong muốn các chủ trương, chính sách, pháp luật mà Quốc hội ban hành sớm được triển khai đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả cao.

Trên cơ sở đó, ý kiến, kiến nghị của cử tri Lộc Hà quan tâm gửi đến Quốc hội  và các cấp có thẩm quyền đó là: Công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước chưa thiết thực, chưa đạt được sự mong muốn của nhân dân. Chính Phủ cần có chính sách hỗ trợ các xã trong xây dựng Nông thôn mới mạnh mẽ và cụ thể hơn nữa. Các cấp, các ngành cần có chính sách hỗ trợ trong việc đầu tư cơ sở vật chất sau khi sát nhập các trường học.

Một số tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia thực sự không cần thiết, gây khó khăn, gánh nặng cho phụ huynh học sinh và địa phương. Cần xem xét lại kỳ thi tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng vừa rồi gây nhiều khó khăn, lúng túng cho con em. Cần xem xét và có chính sách hỗ trợ tích cực cho việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, giá nông sản và ứng dụng khoa học kỷ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi. Tình trạng ngư dân không mặn mà với chính sách đóng tàu theo nghị định 67 của Chính phủ vì lạch Cửa Sót bị bồi cạn, gây cản trở việc ra vào, neo đậu của tàu thuyền.

Nhà nước cần quan tâm hơn đến chính sách người có công và đội ngũ bí thư, thôn trưởng. Cần sát nhập một số hội như Hội Nạn nhân da cam, Hội Người mù, Hội Bảo trợ, Hội Chữ thập đỏ.v.v. lại một hội. Nâng cao vai trò giám sát của Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp. Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc Hội ông Nguyễn Văn Sơn đã phát biểu giải trình một số ý kiến của cử tri, đồng thời tổng hợp, phản ánh đầy đủ những vấn đề mà cử tri quan tâm lên kỳ họp Quốc Hội thứ 10 sắp tới./.

Ngọc Quang / Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP