Trong nước

Đà Nẵng điều tra 451 hồ sơ nguồn gốc đất khu dự án Ga đường sắt

Thanh tra TP Đà Nẵng đã chuyển 451 hồ sơ về nguồn gốc đất thuộc ranh giới khu vực dự án Ga đường sắt ở quận Liên Chiểu sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố.

Ngày 6/7, Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng đã nhận được báo cáo của UBND thành phố về kết quả thực hiện các nội dung, công việc theo Nghị quyết của HĐND thành phố và các kết luận của Thường trực HĐND thành phố.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng cho biết, năm 2018, Thanh tra TP đã tiến hành thanh, kiểm tra các dự án có dấu hiệu bất thường trong quản lý đất đai; việc thực hiện quy định không bố trí đất tái định cư đối với các trường hợp tách thửa không đúng quy định.

Một trong những dự án nổi bật là dự án Ga đường sắt tại phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu.Thanh tra TP Đà Nẵng đã chuyển 451 hồ sơ về nguồn gốc đất thuộc ranh giới khu vực dự án Ga đường sắt ở quận Liên Chiểu sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT - Công an thành phố đang thụ lý điều tra, xác minh. Thanh tra TP đang hoàn chỉnh kết luận thanh tra để kiến nghị Chủ tịch UBND TP xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân liên quan.

Trước đó, từ kỳ họp cuối năm 2017 của HĐND TP, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã cho biết, TP đã tiếp nhận phản ánh của người dân và qua kiểm tra đột xuất thì thấy có dấu hiệu xây dựng trái phép ở khu quy hoạch dự án Ga đường sắt ở quận Liên Chiểu.

Tình trạng chia lô, cắt thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để bây giờ khi đụng đến quy hoạch các khu đô thị là “vỡ trận” vì hồ sơ dày đặc, không đủ chi phí đền bù giải tỏa, bố trí tái định cư, theo ông Thơ là hệ quả của việc quản lý đất đai kém.

Chủ tịch Đà Nẵng thời điểm đó đã đề nghị cần thiết thì đình chỉ cán bộ ở đây trong thời gian thanh kiểm tra làm rõ sai phạm ở đâu.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP