Tin trong nước

Cụ ông tàn tật bán vé số bị cướp hơn 8 triệu đồng

Đang ngồi bán vé số ở ngã tư, cụ ông 80 tuổi ở Long An bị 2 thanh niên đi xe Exciter chạy qua giật túi xách bên trong có 8 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 9/3, cụ Hồ Văn Gần (80 tuổi, bị tàn tật một chân) bán vé số trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 1, TP Tân An, Long An) thì bị 2 thanh niên ập tới cướp giỏ xách đựng 8 triệu đồng và vé số rồi nhảy lên xe máy tẩu thoát.

Cụ Gần kể: “Lúc đó khoảng 22h, tôi vẫn còn khoảng 20 tờ vé số nên ở lại để bán cho hết. Bất ngờ có 2 thanh niên ngồi trên một chiếc xe máy chạy đến. Khi đi qua khoảng 15 m, chiếc xe dừng lại bên lề đường, thanh niên ngồi sau bước lại mua vé số”.

Thanh niên khoảng 25 tuổi đưa ra 50.000 đồng hỏi mua một tờ vé số. Khi cụ đang chuẩn bị lấy tiền thối, bất ngờ người này giật túi xách treo ở bàn rồi nhanh chân lên chiếc xe đồng bọn đang nổ máy chờ sẵn tẩu thoát.

“Tôi liền tri hô cướp, những người có mặt ở gần đó lao ra nhưng 2 thanh niên đã chạy mất theo hướng ra sông Bảo Định”, nạn nhân kể.

Cụ ông tàn tật bán vé số bị cướp hơn 8 triệu đồng
Cụ Gần với chân giả ngồi bán vé số bên góc ngã tư.

Ảnh: H.Hải

Theo cụ già bán bé số, trong túi xách có hơn 8 triệu đồng. Đây là số tiền cụ mới được công ty bảo hiểm chi trả.

Anh Thanh Hà, một người dân ở gần nơi xảy ra sự việc cho biết: “Tôi đang dọn cửa hàng thì thấy ông Gần bị cướp. Do vào ban đêm, đèn đường mờ nên tôi không thấy được biển số xe, nhưng đó là chiếc Exciter màu xanh. Hai thanh niên này dưới 30 tuổi, trong đó nghi can cầm lái có dáng người đậm, còn kẻ ngồi sau thì gầy, mặc quần lửng”.

Theo cụ Gần, gần 30 năm trước, trong khi đang lao động ở một công trình, chân phải dẫm trúng đinh, bị nhiễm trùng nặng. Thời gian sau vết thương bị hoại tử nên phải cắt bỏ chân. Do sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, gần 20 năm qua cụ mưu sinh bằng nghề bán vé số ở góc đường Nguyễn Đình Chiểu

Theo thông tin từ Công an TP Tân An, Công an phường 1 đã nhận được thông tin vụ việc và đang điều tra truy tìm thủ phạm. Trước Tết Nguyên đán 2016 ở địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cũng xảy ra vụ cướp hơn 100 tờ vé số của một thanh niên tàn tật cả 2 chân.

Huỳnh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP