Kỳ Anh

CQĐT xác định có bất thường vụ thợ lặn chết ở biển Vũng Áng

Xét thấy cái chết của anh Lê Văn N. sau khi lặn tại vùng biển Vũng Áng có nhiều dấu hiệu bất thường nên CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành trưng cầu giám định pháp y ngay trong đêm.

Trong lúc sự việc cá chết hàng loạt tại biển Miền Trung đang khiến dư luận nghi ngờ đường ống xả thải của Công Ty Fomosa chính là nguyên nhân làm ô nhiễm nguồn nước tại đây, thì cái chết bất thường của anh Lê Văn N. (SN 1970), quê ở Khánh Hòa- sau khi lặn từ vùng biển Vũng Áng trở về càng khiến dư luận hoang mang.

Theo thông tin từ một số người làm cùng anh N. tại Công ty Cổ phần xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế (Nibelc) đóng tại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, anh này là thợ lặn. Sau khi trở về từ vùng biển Vũng Áng, anh N. bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau đầu, tức ngực, khó thở.

Hai ngày sau, thấy sức khỏe của anh diễn biến không tốt, những người làm cùng này đã đưa anh N. vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong sau đó.

Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp cùng CQĐT huyện Quảng Trạch tiến hành trưng cầu giám định pháp y ngay trong đêm, để tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh N.

CQĐT xác định có bất thường vụ thợ lặn chết ở biển Vũng Áng - Ảnh 1

Anh N là một thợ lặn lâu năm, thể lực rất khỏe mạnh nên cái chết bất thường trên đã khiến dư luận nghi ngờ về sự nhiễm độc nguồn nước tại biển Vũng Áng, nhất là vào thời điểm này.

Sáng ngày 26/4, trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, Thượng tá Phan Thanh Sơn – Trưởng Công an huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, khi cơ quan công an huyện đến thì anh N. đã tử vong và được đưa vào nhà xác. Phía Bệnh viện thị xã Ba Đồn cho hay anh N tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Còn Công ty Nibelc thì thông tin, anh N. chết tại Bệnh viện (?!). Hiện, vẫn đang còn tranh luận thời điểm anh N. tử vong vào lúc nào.

Ngay sau đó, PV đã liên hệ làm việc với Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình (Quảng Bình), bà Nguyễn Thị Ngân – Giám đốc Bệnh viện xác nhận: Bệnh viện có tiếp nhận một bệnh nhân tên Lê Văn N. (SN 1970), quê ở Khánh Hòa, tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong trước khi đưa đến bệnh viện.

Cái chết của anh N. vào thời điểm này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, liệu nó có liên quan gì tới độc tố trong nước mà truyền thông nhắc đến những ngày qua? Bởi sau cái chết của anh N., nhiều thợ lặn hiện đang phục vụ việc xây dựng đê chắn sóng cho cảng nước sâu Sơn Dương (thuộc dự án Formosa, Hà Tĩnh) cũng chia sẻ rằng, kể từ ngày phát hiện cá biển chết hàng loạt, nhiều người trong tổ lặn đều cảm thấy có dấu hiệu khác thường về sức khỏe sau mỗi ca làm việc. Hiện tượng này chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây.

“Về nguyên nhân cái chết của anh Lê Văn N. chúng tôi đang chờ Trung tâm Giám định pháp y của tỉnh trả lời, vì công luận đang rất quan tâm vấn đề nay nên sau khi có kết luận chúng tôi sẽ công bố ngay”, Thượng tá Sơn trao đổi.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này!

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 19h ngày 24/4, anh Lê Văn N được đưa đến bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình (Thị xã Ba Đồn) cấp cứu nhưng đã tử vong. Được biết, trước đó anh N có tham gia lặn tại cảng Sơn Dương thuộc vùng biển Vũng Áng để xây dựng đê chắn sóng.

Theo tìm hiểu, anh Ngầy làm nghề thợ lặn đã hơn 10 năm nay, trong đó có 2 năm lặn tại vùng biển Vũng Áng. Từ trước đến nay anh N là một thợ lặn có thể lực rất khỏe mạnh, chưa từng có những biểu hiện như lần lặn biển vừa qua.

Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP