Vòng quay Thể thao

Công Vinh lập tuyệt phẩm, Bình Dương lên thứ hai V-League

Sau bảy vòng “im tiếng”, Công Vinh lập công hai trận liền.

Cú sút xa của Công Vinh cùng quả phạt đền thành công của Anh Đức giúp Bình Dương giành chiến thắng 2-1 trước Đồng Tháp chiều 13/5.
cong-vinh-lap-tuyet-phm-binh-duong-len-thu-hai-v-league

Công Vinh gặp trục trặc trong khâu khi bàn khi bước vào mùa giải 2016. Bảy vòng đấu đầu tiên, chân sút người xứ Nghệ không một lần “nổ súng”. Phải tới vòng tám, anh mới chấm dứt được cơn khát bàn thắng bằng cú đúp vào lưới HAGL. Vì quá sung sướng, tiền đạo sinh năm 1985 hôm đó trùm áo ăn mừng, dẫn tới phải nhận thẻ vàng.

Vòng này Công Vinh tiếp tục lập công. Bằng cú sút xa từ hơn 20m, anh giúp Bình Dương có bàn mở tỷ số phút 60. Trước pha ghi bàn của anh, các nhà đương kim vô địch V-League gặp nhiều khó khăn trước tinh thần chiến đấu không còn gì để mất của đội bóng đang đứng bét bảng Đồng Tháp. Thậm chí chỉ trong 15 phút đầu trận, đội chủ sân Cao Lãnh đã có hai cơ hội ghi bàn rõ rệt. Phút thứ năm, Công Thành căng ngang, bóng chạm người một cầu thủ Bình Dương đi vọt xà ngang trong gang tấc. Ở pha phạt góc sau đó, Thiện Chí có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng xử lý không tốt, đưa bóng lên trời.

Trong chiến thắng của Bình Dương, không thể không kể tới công lao của Anh Đức. Chỉ hai phút sau khi Công Vinh mở tỷ số, hậu vệ Anh Vũ đã đánh đầu cận thành cân bằng tỷ số cho Đồng Tháp. Tuy nhiên, phút 79 Anh Đức mang về cho các nhà đương kim vô địch Bình Dương một quả phạt đền và chính anh thực hiện thành công, giúp đội đương kim vô địch ra về với ba điểm trọn vẹn.

Thua Bình Dương, Đồng Tháp tiếp tục chìm ở vị trí bét bảng. Đoàn quân của HLV Công Minh mới chỉ có được ba điểm sau 10 vòng. Trong khi đó Bình Dương cho thấy sau khi không còn phải căng sức đá AFC Champions League, họ lại là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. Đội bóng đất Thủ đã vươn lên vị trí thứ hai với 18 điểm sau chín trận, kém ngôi đầu của Hải Phòng bốn điểm.

Cũng chiều nay, Quảng Nam và Quảng Ninh hoà nhau 1-1.

Nam Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP