Dự án đầu tư

Công ty MMG Australia mong muốn hợp tác đầu tư vào Vũng Áng

Sáng 19/2, Đoàn công tác Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm tìm hiểu, đầu tư tại Khu Kinh tế Vũng Áng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Đại sứ quán Australia và Công ty MMG Australia cho rằng Khu kinh tế Vũng Áng có tiềm năng lợi tế rất lớn, đặc biệt tuyến vận tải hàng hải có vị trí chiến lược quan trọng bậc nhất của Hà Tĩnh và của cả Việt Nam.

hatinh (2)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, đại diện các sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Australia.

Công ty MMG Australia đang quan tâm đầu tư dự án vận chuyển hàng hóa xuất, nhập từ Lào về cảng Vũng Áng và ngược lại. Với nhiều đối tác đã được ký kết, đoàn công tác của Đại sứ quán Australia mong muốn Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện thuận lợi, ủng hộ về mặt thủ tục cấp phép để dự án sớm được triển khai.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao về việc đoàn công tác Australia đã chọn Khu Kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh để đầu tư các dự án. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chia sẻ thêm thông tin về tiềm năng lợi thế của Khu Kinh tế Vũng Áng và mong muốn nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu để đầu tư các dự án trong thời gian tới.

Đoàn công tác Đại sứ quán Australia mong muốn Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện thuận lợi, ủng hộ về mặt thủ tục cấp phép để dự án sớm được triển khai.

Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Australia nói chung và Hà Tĩnh với Australia nói riêng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh mong muốn Đại sứ quán Australia tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của tỉnh tăng cường tiếp xúc trao đổi, liên kết, liên doanh trên các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển, đào tạo, thương mại du lịch, chuyển giao công nghệ mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh mong muốn Đại sứ quán Australia vận động các doanh nghiệp của Australia mở rộng hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, thương mại tại Hà Tĩnh. Kết nối với chính phủ Australia có thêm các dự án đầu tư phát triển, đặc biệt là các dự án ODA, NGO để giúp Hà Tĩnh phát triển kinh tế, xã hội, giúp nhân dân phòng tránh thiên tai và biến đổi khí hậu.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP