Nghi Xuân

Công an Nghi Xuân: 5 ngày điều tra làm rõ 3 vụ phạm pháp hình sự

Công an huyện Nghi Xuân vừa điều tra, làm rõ 2 vụ cố ý gây thương tích dẫn đến chết người và 1 vụ trộm cắp tài sản; bắt giữ, khởi tố 3 đối tượng.

Hồi 14h00’ ngày 19/10/2016, Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo của Công an xã Cổ Đạm với nội dung: Khoảng 19h30’ ngày 17/10/2016, tại nhà ông Trần Bá, SN 1945, ở thôn 10, xã Cổ Đạm, do mâu thuẫn cá nhân nên anh Trần Văn Hải, SN 1983, ở cùng thôn (là cháu trai ông Bá) đã xảy ra xô xát và làm ông Bá bị thương. Sau đó, ông Bá được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Đến 16h55’ ngày 19/10/2016, thì ông Bá chết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã triển khai lực lượng đến hiện trường để thu thập thông tin, tài liệu, tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu, lấy lời khai của những người có liên quan, đồng thời báo cáo đồng chí Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Đối tượng Trần Văn Hải

Khi tiến hành làm việc và lấy lời khai Trần Văn Hải, đối tượng không chấp hành, ngoan cố, quanh co, chối cãi, không chịu khai báo thành khẩn về hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra Công an huyện đã sử dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, kết quả: sau gần 04 ngày đấu tranh, khai thác, trước những tài liệu, chứng cứ thu thập được, đối tượng mới thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, tối ngày 17/10, do mâu thuẫn về việc xây hàng rào giữa 2 gia đình, nên giữa Hải và ông Bá xảy ra xô xát, đánh nhau. Trong quá trình xô xát, Hải đã dùng gậy sắt đánh trúng phần đầu ông Bá, làm ông bị chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong.

Ngày 22/10, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Hải về tội cố ý dẫn đến thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

* Khoảng 17h00’ ngày 19/10/2016, tại đập nước thôn 4, xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh do mâu thuẫn trong lúc câu cá nên ông Hoàng Văn Thịnh (1956), ở thôn 4, xã Xuân Lam, đã dùng tay đánh ông Nguyễn Mạnh Phượng (1956), ở cùng thôn làm ông Phượng ngã đập đầu xuống đường, hậu quả: ông Phượng bị chấn thương tụ máu não, đến 13h00’ ngày 21/10/2016, ông Phượng chết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Kỹ thuật hình sự tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, lấy lời khai những người có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, ông Hoàng Văn Thịnh thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi của mình. Ngày 22/10/2016, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Thịnh về tội cố ý dẫn đến thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

* Hồi 17h30’, ngày 22/10/2016, tại nhà bà Bạch Thị Huê (1962), ở thôn 9, xã Xuân Hồng, bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 01 ĐTDĐ màn hình cảm ứng, nhãn hiệu Microsoft, trị giá khoảng 02 triệu đồng.

đối tượng Lê Đức Thái

Ngay sau khi nhận được tin báo của bà Huê, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện đã nhanh chóng đến hiện trường, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn và tiến hành truy xét theo các dấu vết, tín hiệu của điện thoại. Sau 30 phút tiến hành các biện pháp điều tra, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Lê Đức Thái, SN 1985, ở TDP 8, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh (là đối tượng đã có 02 tiền án về tội trộm cắp tài sản) khi tên này đang tìm cách tiêu thụ tài sản. Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngày 23/10/2016, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lê Đức Thái về tội trộm cắp tài sản.

CÔNG ĐẠI, NGỌC QUÝ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP