Cư Dân Mạng

Mẹ công khai chỉ trích con trên Facebook gây tranh cãi

Nhiều dân mạng cho rằng, hành động này của bà mẹ trẻ có thể gây ám ảnh suốt cuộc đời cậu con trai, trong khi người khác lại nghĩ đây là cách làm đúng, thông minh.

Theo Daily Mail, mới đây bà mẹ đơn thân Terry Evans (30 tuổi, ở Anh) đã chỉ trích con trai Jacob (12 tuổi) trên Facebook, sau khi thấy cậu bắt nạt một bé gái tại trường.

Mở đầu dòng trạng thái, Terry viết: “Cảm thấy thực sự thất vọng khi chứng kiến con mình đạp lên chân bé gái mới vào trường và đè mạnh đến mức làm hỏng đôi giày mới của cô bé”.

“Jacob, mẹ muốn nói với con vài điều. Nếu con còn tiếp tục bắt nạt bạn gái đó hoặc bất cứ ai, mẹ sẽ đích thân giao con cho bố mẹ người đó. Họ có thể bắt con làm bất cứ công việc gì, trong bao lâu họ muốn” – Terry cảnh cáo con trai.

Sử dụng hashtag #Iwillnothaveabullyinmyhouse, bà mẹ trẻ tiết lộ với con trai: “Hãy hôn tạm biệt số tiền sinh nhật của con, bởi con sẽ phải mua đôi giày mới và một bó hoa để xin lỗi bạn gái con đã bắt nạt”.

Mẹ công khai chỉ trích con trên Facebook gây tranh cãi
Terry Evans – người công khai dạy con trên Facebook.

Dòng trạng thái của Terry hiện thu hút hơn 55.000 like (thích). Không ít người đưa ra phản hồi tiêu cực về phương pháp dạy con của bà mẹ đơn thân này.

Trên tờ Metro, nickname Alison Kyle viết: “Tại sao phải công khai điều đáng xấu hổ này? Đứa trẻ đáng thương! Hành động của bạn sẽ ám ảnh cậu bé suốt đời. Một sai lầm của tuổi 12 nhưng bạn lại công khai cho dân mạng biết”.

“Cách dạy con của bạn thực sự nguy hiểm đối với bất cứ đứa trẻ nào. Điều đáng lo ngại hơn là không ít người không thấy được sự nguy hiểm tiềm ẩn trong cách dạy dỗ này” – Michael Crowley đồng tình.

Trước những ý kiến trái chiều, Terry Evans lên tiếng giải thích: “Đúng thế, Jacob có thể đọc được bài viết này, bởi thằng bé đã được gắn thẻ trước khi bài đăng lan truyền rộng rãi (điều tôi không lường trước). Tôi chỉ muốn bạn bè của con trai mình biết rằng, hành động như vậy sẽ gây ra hậu quả. Việc làm của Jacob không hề vĩ đại, thông minh, trưởng thành và hài hước chút nào”.

Mẹ công khai chỉ trích con trên Facebook gây tranh cãi
Phương pháp giáo dục của bà mẹ trẻ khiến dân mạng tranh cãi.

Terry Evans nhấn mạnh, cô không quá quan tâm tới những người bất đồng với phương pháp dạy con của mình. Con trai cô thực tế đã bắt nạt và khiến một bé gái xấu hổ. Dù Jacob giải thích rằng cậu không muốn làm hỏng giày, cô bé vẫn khóc.

Theo bà mẹ trẻ, bé gái có thể từng phải rời khỏi trường cũ vì bị bắt nạt. Vậy nên hãy hình dung hành động của con trai cô sẽ ảnh hưởng tới bé nhiều thế nào. Nhưng Terry tin, sự việc này sẽ chỉ xảy ra một lần và không lặp lại.

Bên cạnh những phản ứng tiêu cực, một số người lại bày tỏ sự đồng tình với cách dạy con của bà mẹ đơn thân này.

“Tôi nghĩ đây là cách làm đúng. Đứa trẻ sẽ phải suy nghĩ hai lần về việc bắt nạt người khác của mình. Đó là hành vi bị cấm tại các trường học ngày nay. Jacob nên cảm thấy tốt vì có một người mẹ tử tế, người dạy cho cậu bé biết đó là điều không được chấp nhận” – nickname Null cho hay.

Nhiều người khác cho rằng, đó là cách xử lý thông minh bởi nhiều phụ huynh có thái độ bao che cho con và đổ lỗi cho người khác. Đó mới là hành động gây ra hậu quả.

“Thật vô lý nếu nói rằng việc mẹ đăng công khai lỗi lầm của con trẻ trên Facebook sẽ ám ảnh nó cả đời. Dòng trạng thái này sẽ trở thành tin cũ trong những ngày tiếp theo. Trong khi việc bắt nạt người khác có ảnh hưởng lâu dài hơn” – Observer lên tiếng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP