Formosa xả thải

Công an tỉnh chủ động đối phó với siêu bão Haiyan

Trước diễn biến phức tạp của Bão số 14, Theo sự chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Uỷ Ban phòng chống lụt bão tỉnh, chiều ngày 08/11 Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với các đơn vị chức năng chỉ đạo chủ động đối phó với siêu bão Haiyan.

Theo dự báo Haiyan là cơn bão mạnh nhất thế giới từ đầu năm tới nay. Cơn bão này sẽ đi vào Biển Đông và ảnh hưởng đến Miền Trung nước ta với tốc độ nhanh , diễn biến phức tạp, với sức gió mạnh nhất đạt cấp 15 – 17, giật trên cấp 17. Trước tình hình trên, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu 100% cán bộ, chiến sỹ thường trực, sẵn sàng xuất quân khi có lệnh, đồng thời thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình của cơn bão. Cần tập trung quyết liệt các phương án phòng, chống bão; triển khai tối đa lực lượng xuống trực tiếp địa bàn, đặc biệt là các huyện ven sông, ven biển để giúp dân chằng chống nhà cửa, kho tàng, neo đậu thuyền bè, bảo vệ hồ sơ, tài liệu, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm…; bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu công trình trọng điểm và các cơ sở giam giữ.



Bên cạnh đó, cần chủ động chuẩn bị lực lượng để kiểm soát giao thông tại các khu vực đường bị ngập, bến đò để hướng dẫn người, phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn. Sẵn sàng chuẩn bị xe cộ, xuồng máy, các phương tiện chuyên dụng để kịp thời ứng cứu; phải tập trung cao độ, bằng nhiều giải pháp ứng phó để hạn chế thấp nhất các thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.


Đình Vũ – Anh Cường

Công An Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP