Kỳ Anh

Công an Kỳ Anh: Khởi tố vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản”

Một trong những loại tội phạm xâm phạm sở hữu phổ biến, quần chúng nhân dân phản ánh nhiều trong thời gian gần đây đó là “Hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Đình Phong tại cơ quan điều tra

Gần đây nhất, ngày 29/8/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Đình Phong (sinh năm 1986 ở Kỳ Trung, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và ra lệnh tạm giam đối với bị can để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bước đầu, Phong khai nhận: Do bà Phạm Thị Tơ (sinh năm 1966) có nợ mẹ Phong một khoản tiền, sau nhiều lần hứa trả nhưng vẫn không thực hiện, ngày 26/8/2014, Phong mang theo một cái kiếm và một can xăng đến nhà bà Tơ ở xóm Nam Trung, Kỳ Trung, Kỳ Anh để đòi nợ. Tại đây, bà Tơ và Phong xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại. Bất ngờ, Phong rút kiếm chém liên tiếp vào 03 chiếc xe máy dựng sát nhau ở sân nhà bà Tơ, gồm 01 xe Exciter, 01 xe Airbalade và 01 xe Dream làm ba chiếc xe hư hỏng nặng. Tiếp đó, Phong mở nắp can xăng dọa đốt, nhưng do có đông người đến can ngăn nên y không thực hiện được. Sau đó, Phong nhanh chóng rời khỏi hiện trường và bỏ trốn.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Kỳ Anh đã nhanh chóng cử lực lượng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, tiến hành các hoạt động điều tra khác, làm rõ vụ việc và vận động đối tượng gây án về đầu thú. Đến ngày 28/8/2014, Phong đến Công an huyện Kỳ Anh xin đầu thú, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Ngay trong chiến dịch truy quét tội phạm, cùng với việc thực hiện kế hoạch đã đề ra, thì việc giải quyết nhanh chóng, dứt điểm những vụ việc hình sự như trên, cũng ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của cán bộ chiến sỹ Công an huyện. Trước đó, ngày , Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Doãn Đằng (sinh năm 1984 ở Thị trấn Kỳ Anh ) về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản” xảy ra ngày 20/4/2014 tại Kỳ Phong, Kỳ Anh và đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ án./.

Đinh Thơm – CA huyện Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP