Formosa xả thải

Công an huyện Cẩm Xuyên: Cùng nhân dân chủ động chống siêu bão HaiYan

Trước những diễn biến phúc tạp của siêu bảo Haiyan; thực hiện điện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh; nhằm chủ động đối phó với những tác động phức tạp của thời tiết, hạn chế những thiệt hại do bão gây ra, Công an huyện Cẩm Xuyên đã triển khai phương cùng cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân thực hiện các phương án phòng chống, đối phó với bão, Trong sang hôm nay đã triển khai lực lượng xuống cơ sở cùng với chính quyền địa phương và nhân dân chủ động đối phó với bão.

20h tối 8/11/2013 Ban Chỉ huy Công an huyện phát lệnh trực 100% quân số tại đơn vị. Sáng ngày 09/11/2013 đơn vị tiến hành họp triển khai phương án phòng chống bão. Xác định trên địa bàn có 09 xã có khả năng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do bão gây ra, trong đó có 5 xã xung yếu trọng điểm là thị trấn Thiên Cầm; Cẩm Nhượng; Cẩm Lĩnh; Cẩm Lộc; Cẩm Hà cần tập trung phương án đối phó.


Đơn vị đã huy động toàn bộ CBCS đơn vị, gồm 91 đồng chí; 05 xe ô tô; 02 xuồng máy, 41 áo phao; 25 phao cứu sinh; 05 máy bộ đàm cầm tay; 02 nhà bạt, đèn pin, các phương tiện xe gắn máy của CBCS và các điều kiện khác phục vụ công tác phòng chống, đối phó với bão. Triển khai 4 tổ công tác, do 04 đồng chí lãnh đạo đơn vị phụ trách trực tiếp xuống các địa bàn vùng giữa, vùng trong, tổ tuần tra lưu động và tổ chống bão trong đơn vị và thường trực chống bão.



Upload


Đến 17h ngày 9/11/2013 đã cùng chính quyền địa phương, các ban ngành liên quan tham gia vận động và di dời 2.465 hộ dân, với 8.384 khẩu trên địa bàn 32 thôn xóm ở các xã địa bàn xung yếu đến các địa điểm tránh bão an toàn; thông báo, đưa và hướng dẫn 642 tàu thuyền các loại về nơi trú ẩn an toàn; tham gia vận chuyển đất đá gia cố một số điểm trên các tuyến đê ở các tuyến Cẩm Nhượng, Thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Hà – Cẩm Lộc; hướng dẫn bà con nhân dân chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản, chặt tỉa cây dọc các trục đường…


Đồng thời Công an huyện đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trong quá trình di dời và thực hiện phương án đảm bảo an toàn tài sản cho nhân dân ơ các vùng di dời,…



Hữu Độ – Công an Cẩm Xuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP