Trong nước

Công an Hương Sơn: Triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm đấu tranh với tội phạm trộm cắp xe máy

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. Nổi lên là tình hình các đối tượng lợi dụng sơ hở của chủ tài sản trong việc quản lý phương tiện xe máy, dùng vam phá khóa để trộm cắp xe máy… thành phần đối tượng phạm tội đa dạng, nhiều đối tượng ngoài địa bàn cấu kết với các đối tượng trên địa bàn cũng như các đối tượng hoạt động lưu động trên các tuyến, trong đó xuất hiện một số đối tượng là thanh thiếu niên phạm tội.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Công an tỉnh về tấn công, truy quét loại tội phạm trên, ngày 17/11/2015 Công an huyện Hương Sơn đã tổ chức triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm đấu tranh với tội phạm trộm cắp xe máy. Tại hội nghị, lãnh đạo Công an huyện đã triển khai các nội dung, biện pháp và phân công nhiệm vụ cho các đội công tác theo kế hoạch, tiếp đó các đội nghiệp vụ đã có ý kiến phát biểu góp ý đề ra các giải pháp nhằm thực hiện kế hoạch một cách có hiệu quả nhất.

hatin24h

Kết luận hội nghị đồng chí Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ – Trưởng Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ trực tiếp phối hợp soát xét, đánh giá tình hình tội phạm trộm cắp xe máy trên từng địa bàn xã, thị trấn. Từ đó tập trung chỉ đạo, huy động các lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sát thực tế tình hình địa bàn, chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của tội phạm trộm cắp xe máy trên địa bàn các xã, thị trấn nhằm kiềm chế, làm giảm loại tội phạm này. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể các cấp và các tầng lớp Nhân dân chủ động phòng ngừa, tích cực phát hiện, tố giác và tham gia tấn công tội phạm nhằm huy động sức mạnh tổng hợp cả hệ thống chính trị vào công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp xe máy.

Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có văn bản chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và toàn dân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực tham gia thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trộm cắp xe máy gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị số 48/CT-TW của Bộ Chính Trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Phòng chống tội phạm trong tình hình mới”.

Phối hợp các đơn vị có liên quan như Đài phát thanh, truyền hình, tuyên truyền sâu rộng về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản, đồng thời hướng dẫn cách thức quản lý, bảo vệ tài sản an toàn để các cơ quan, đơn vị, tổ chức và quần chúng Nhân dân đề cao cảnh giác chủ động phòng ngừa và bảo vệ tài sản của mình.

Trong đợt cao điểm này phải tập trung đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ thực hiện quyết liệt và có hiệu quả kế hoạch đã đề ra lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Ánh Dương/Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP