Trong nước

Công an Hồng Lĩnh: Tổng kết hoạt động năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

Công an Hồng Lĩnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết tình hình, kết quả công tác năm 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đến dự có đại diện lãnh đạo Công an Tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hổ – Chủ tịch UBND thị xã và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp Thị.

Công an Hồng Lĩnh: Tổng kết hoạt động năm 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014

        Năm 2013, hoạt động của các loại tội phạm, tai tệ nạn xã hội diễn biến hết sức phức tạp. Tình hình khiếu kiện liên quan đến tranh chấp đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng tại Quốc lộ 8A, trộm cắp tài sản trong công sở, nhà dân, đánh bạc còn nhiều tiềm ẩn phức tạp, tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng…. Trước tình hình đó, Công an thị xã đã cụ thể hóa bằng Nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch công tác, chủ động soát xét tình hình, xác định địa bàn, đối tượng trọng điểm và những vấn đề nổi lên về ANTT, kịp thời tham mưu cho cấp ủy chính quyền nhân dân tham gia giữ gìn ANTT. Chủ động mở các đợt tấn công truy quét tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo TTATGT, bảo vệ an toàn các hoạt động chính trị diễn ra trên địa bàn, không để xẩy ra điểm nóng về ANTT, đảm bảo TTATXH, không để hình thành các băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen. Năm 2013, tỷ lệ điều tra xử lý tội phạm, bắt đối tượng truy nã, lập hồ sơ đưa đối tượng đi CSGD, TGD, xử lý giao thông, cấp CMND…. đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, các vụ việc phát sinh được giải quyết kịp thời không để xẩy ra oan, sai, vi phạm pháp luật trong hoạt động điều tra. Việc thực hiện các cuộc vận động của Bộ Công an, Công an Tỉnh, các quy định của Tỉnh và thị xã nhất là việc thực hiện NQ TW 4 khóa XI bước đầu đã đạt hiệu quả nhất định góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của thị xã.
Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại đó là: Công tác nắm tình hình có lúc có còn chậm, kết quả điều tra vụ trộm cắp tài sản đạt hiệu quả chưa cao, nhất là các vụ trộm xe mô tô; Chất lượng một số mặt công tác còn hạn chế, nhất là công tác quản lý đối tượng. Tai nạn giao thông tuy đã được kiềm chế nhưng số vụ và số người chết tăng so với năm 1012….
Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014, trước mắt soát xét tình hình trên địa bàn, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện có hiệu quả mệnh lệnh của giám đốc Công an Tỉnh trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT bảo vệ tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014 đảm bảo cho nhân dân vui tết đón xuân an toàn, vui vẻ./.

                        Tin và ảnh: Cẩm Hà- Thu Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP