TX Hồng Lĩnh

Công an Hồng Lĩnh phản hồi bài “Du xuân quên luật giao thông”

Sau khi báo đăng bài “Du Xuân… “quên” luật” phản ánh hiện tượng nhiều người đi xe máy vi phạm luật giao thông trên địa bàn TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Công an Hồng Lĩnh đã phản hồi về bài viết.

Trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều người đi xe máy vi phạm Luật ngang nhiên giữa đường phố TX Hồng Lĩnh
Trung tá Nguyễn Viết Trung, đội trưởng đội CSGT Hồng Lĩnh cho biết: “Tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm hay chở quá số người qui định trên địa bàn là có thật. CSGT Hồng Lĩnh luôn quan tâm xử lí những vi phạm trong lĩnh vực giao thông theo chức năng, nhiệm vụ.
Trong dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi xử lý đến ngày 30 Tết, và đến ngày mồng 3 Tết tiếp tục ra quân xử lí vi phạm trong lĩnh vực giao thông. Trong dịp Tết, lượng học sinh, sinh viên, thanh niên về quê nhiều, do đó lượng người tham gia giao thông tăng đột biến, và nhiều người trong số này không chấp hành tốt các qui định về ATGT”.
Trong tháng 2/2014, SCGT Hồng Lĩnh đã xử lí 300 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó có 117 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.
Trong năm 2013, Hồng Lĩnh xẩy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người, là một trong các huyện thị có ít vụ và ít người chết nhất tỉnh.
Như vậy, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, CSGT Hồng Lĩnh nghỉ không xử lí 2 ngày 1 và mồng 2 Tết. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng số người tham gia gia thông vi phạm các qui định về ATGT trên địa bàn tăng. Một cán bộ công an TX Hồng Lĩnh giải thích: Ngại xử phạt người dân trong ngày Tết.
Trong nhiều đám cưới, rất nhiều thanh niên đi xe máy chở 3, chở 4, không đội mũ BH chạy nghênh ngang, thách thức cả CSGT vì họ biết tâm lý CSGT ít dừng đám cưới để thổi phạt.
Thiết nghĩ, để mọi người có ý thức chấp hành Luật nghiêm thì cần phải tăng cường xử lí, không có ngoại lệ nếu không sẽ dẫn đến hiện tượng “nhờn Luật”.
Quang Đại / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP