Pháp luật

Công an đưa 2 thanh niên đang ăn tiệc về trụ sở vì thiếu CMTND: "Tiết lộ" từ Chủ tịch phường

Anh Q. thắc mắc không hiểu lí do vì sao anh và một người bạn bị công an đưa về trụ sở trong nhiều giờ liền, sau khi không xuất trình được chứng minh thư nhân dân.

Theo ghi nhận của VTC News, khoảng 14h30 ngày 5/9, gia đình anh Trần Quang S. (SN 1977, ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM) có tổ chức bữa tiệc tại ngôi nhà ở đường 5B (phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân), mời thêm 6 người là công nhân đang làm việc cho anh tới dự.

Khi đang ăn uống thì có nhiều công an phường, công an quận và cảnh sát giao thông... tới kiểm tra hành chính, kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Trong nhóm người ăn uống, có 2 người bị mất chứng minh thư và có giấy xác nhận mất, là các anh: Nguyễn Hữu Q. (SN 1989) và anh Đặng Quang V. (SN 1986).

Anh Q. và V. xuất trình giấy phép lái xe nhưng không được lực lượng chức năng đồng ý. Hai anh sau đó bị công an đưa về trụ sở Công an phường Bình Hưng Hòa lúc 17h ngày 5/9, tới 11h ngày 6/9 mới được cho về.

"Đến giờ tôi không hiểu lí do vì sao tôi bị tạm giữ ở Công an phường Bình Hưng Hoà A gần 20 giờ đồng hồ.

Quá trình làm việc, công an không không đưa ra được lí do vì sao tạm giữ tôi dù tôi đã trình xuất được toàn bộ giấy tờ, trong đó có giấy tờ xác nhận mất chứng minh", anh Q. bày tỏ với VTC News, đồng thời khẳng định anh và mọi người trong nhóm không làm việc gì phi pháp.

Trao đổi trên báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Ngân (Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A) xác nhận có sự việc xảy ra chiều 5/9 ở căn nhà trên địa bàn.

"Theo tôi được biết, giữa chủ nhà này với nhà hàng xóm có xích mích, mâu thuẫn với nhau từ lâu rồi và chủ nhà này có kêu một số thanh niên xuống, chỉ trỏ. Vì thế, người dân lo ngại các thanh niên có ý định hành hung gia đình người hàng xóm.

Sau khi công an nhận được tin báo của người dân thì xuống kiểm tra, dàn xếp đồng thời kiểm tra hành chính một số thanh niên đó.

Do có một số thanh niên đến từ nơi khác lại không có chứng minh nhân dân nên lực lượng Công an phường mới mời về phường để xác minh danh tính chứ không có gì", Chủ tịch Ngân nói với báo Đất Việt.

Nguồn trên cho hay, ông Ngân khẳng định lực lượng chức năng giữ hai thanh niên để xác minh về nhân thân, sau khi xác minh xong đã cho họ về.

Trong phần trả lời VTC News về sự việc, Công an phường Bình Hưng Hoà A khẳng định, việc kiểm tra căn nhà 5B là kiểm tra hành chính bình thường, người không có chứng minh thư nhân dân sẽ bị mời về làm việc theo quy định.

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP