Dòng Sự kiện

Côn đồ xông vào nhà máy, túm cổ giám đốc, đánh cả công an

Theo thông tin phóng viên nhận được, vào lúc 13h30’ ngày 6/4, có 6 đối tượng lạ mặt xông vào nhà máy gạch Tuy-nen Vũ Bình (Thôn Mộ Đạo, xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) và có hành vi gây rối. 6 đối tượng này đã sinh sự và đánh 3 bảo vệ của nhà máy. Sau đó, tiếp tục đến đập cửa phòng Tài vụ và đuổi theo tát liên tục vào mặt ông Lê Văn Thản – một cán bộ của nhà máy.

Nhiều đối tượng lạ mặt xông vào nhà máy gạch tuynel Vũ Bình (Kiến Xương, Thái Bình) hành hung bảo vệ, tát giám đốc và đánh cả công an xã
Ông Lê Văn Thản (áo vest) – một cán bộ của nhà máy bị nhóm người lạ hành hung

Phía nhà máy đã thông báo sự việc trên cho công an xã Vũ Bình. Tuy nhiên, khi lực lượng công an xã xuống thì những đối tượng này ra “cà khịa” và gây gổ với ông Bùi Văn Bản, phó công an xã.

Trước sự manh động của nhóm người lạ, bảo vệ của nhà máy và công an xã đã khống chế, đưa 2 trong số 6 đối tượng vào ủy ban xã Vũ Bình để làm việc. Đến đêm cùng ngày, hai đối tượng được cho là đã hành hung người tại nhà máy gạch là Trần Bá Việt và Nguyễn Văn Hồng được đưa về trụ sở công an huyện Kiến Xương.

Video côn đồ xông vào nhà máy gạch, hành hung cán bộ

Trao đổi với PV Báo Giáo dục Việt Nam, Trung tá Nguyễn Xuân Hải – Trưởng công an huyện Kiến Xương (Thái Bình), cho biết có sự việc trên và hiện đang tạm giữ 2 trong số 6 đối tượng để điều tra.

Ông Hải cho biết thêm, công an huyện đã tiến hành lấy lời khai hai đối tượng từ đêm hôm qua tới trưa nay. Về nguyên nhân dẫn đến sự việc, ông Hải nói cần phải xác minh làm rõ, sau đó sẽ thông tin.

Trước đó, cũng tại nhà máy gạch tuynel Vũ Bình đã xảy ra tranh chấp tài sản và quyền sở hữu giữa lãnh đạo công ty Nông Thôn và Công ty Đất Nước.

Nguyên nhân dẫn đến tranh chấp là do trong quá trình xây dựng dự án Nhà máy Gạch tuynel, Công ty Nông Thôn đã huy động vốn của nhiều cá nhân, tổ chức. Tháng 11/2009 đến tháng 12/2009, Công ty Nông Thôn đã mời C.ty Tiền Phong và C.ty TNHH Trường Thắng vào tham gia đầu tư và thành lập một tư cách chung để điều hành dự án.

Các bên thống nhất thành lập Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Đất Nước, là pháp nhân hợp pháp trên đất của dự án và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của dự án. Trong đó, công ty Nông Thôn là một cổ đông của công ty Đất Nước.

Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, nội bộ các cổ đông trong Công ty Đất Nước mâu thuẫn. Bởi thế nên các cổ đông của Công ty Tiền Phong tại Công ty Đất Nước đã nhất trí rút cổ đông ra khỏi công ty Đất Nước và đề nghị được nhận lại vốn, bàn giao Công ty Đất Nước lại cho các cổ đông còn lại.

Do việc bàn giao lại cổ phần cho các cổ đông chưa được thực hiện, dẫn đến mâu thuẫn. Trong khi chờ sự phán xét của tòa án, ngày 12/3, người của công ty Đất Nước kéo đến nhà máy gạch mà công ty Nông Thôn đang hoạt động với lí do để tiếp quản tài sản. Hành động này không nhận được sự đồng ý của công ty Nông Thôn. Hiện tại, tình hình an ninh trật tự ở đây đang rất căng thẳng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP